Trẻ, mới và tín hiệu vui

19/10/2006 21:51 GMT+7

Những người trẻ của Sân khấu kịch Tao Đàn đã tặng một tập sách nhỏ, dày 16 trang, giới thiệu sân khấu, các diễn viên chính, nội dung vở kịch Khi người ta yêu, đặc điểm các nhân vật với lối trình bày đơn giản mà hiệu quả cho khán giả khi họ đến xem vở kịch "mở hàng" sân khấu này.

Trong tập sách không quên giới thiệu website www.kichtaodan.com và số điện thoại đặt vé. Đồng thời còn tranh thủ đưa thông tin về vở kịch tiếp theo sẽ công diễn. Những thông tin cô đọng và cần thiết về các diễn viên diễn xuất trong vở kịch giúp khán giả có thêm những hiểu biết về họ - những người của công chúng. Đó cũng là hình thức tiếp thị tên tuổi rất cần thiết đối với những nghệ sĩ trẻ. Bởi vì có thể các diễn viên trẻ ấy đã thầm lặng đâu đó với hàng chục vai diễn phụ mà chẳng ai nhớ tên họ mặc dù đã "nhẵn mặt". Chỉ tại những bài báo có mấy khi nói đến vai phụ đâu.

Thực ra, những tờ bướm, tập sách giới thiệu vở diễn không phải là mới với các sân khấu kịch vốn năng động của  TP.HCM. Nhưng đây là lần đầu tiên, có một tập sách cung cấp nhiều thông tin cần thiết như vậy xoay quanh một vở diễn. Một mặt nó làm tốt nhiệm vụ giới thiệu sân khấu đến khán giả, mặt khác nó giải quyết nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin của khán giả về sân khấu. Sự tương tác hai chiều rất cần thiết vì thực sự, có những vở diễn, diễn viên diễn xuất tốt mà khán giả chẳng thể nhớ/biết tên họ là gì.

Khi người ta yêu đã khai màn Sân khấu kịch Tao Đàn chưa phải là trọn vẹn khi một diễn viên nữ chính sai và quên thoại khá nhiều lần, đôi ba cảnh gượng gạo, một diễn viên chưa tiết chế được cảm xúc dẫn đến việc hơi mỉm cười trong tình huống khóc. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, đó là một vở kịch "sạch" với tiếng cười, khóc trong một nội dung giàu sức gợi những suy ngẫm về hạnh phúc của người phụ nữ.

Những người trẻ ấy, Nguyễn Thu Phương, Ngọc Hùng, Phi Nga đã dũng cảm mở ra một sân khấu trẻ. Họ thể hiện sự nỗ lực đáng khích lệ và thể hiện mình thực sự hướng đến khán giả bằng sự chuyên nghiệp. Khán giả có thể tin tưởng vào họ. Dĩ nhiên, "đường dài mới biết sức ngựa" nhưng ta vẫn mong những người trẻ này sẽ làm nên chuyện và ánh đèn Sân khấu kịch Tao Đàn sẽ sáng dài lâu.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.