Xem chiến đấu cơ Đài Loan đáp xuống đường cao tốc trong cuộc tập trận giữ đảo

La Vi
La Vi
15/09/2021 17:14 GMT+7

Trong cuộc tập trận Hán Quang , hôm 15.9, các máy bay tiêm kích của Đài Loan đã thực hành đáp xuống đường băng dã chiến trên đường cao tốc.

Đây là cuộc tập trận thường niên, đã bắt đầu vào hôm 13.9 và kéo dài 5 ngày. 
Ba chiếc tiêm kích gồm F-16 do Mỹ sản xuất, Mirage do Pháp chế tạo, và Kinh Quốc do Đài Loan tự sản xuất cùng với máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawkeye đã đáp xuống đường cao tốc ở huyện Bình Đông. Đây là đường cao tốc được thiết kế đặc biệt nhằm phục vụ việc chuyển đối sang đường băng dã chiến trong trường hợp khẩn cấp. 

Các máy bay chiến đấu của Đài Loan diễn tập cất cánh và hạ cánh trên đường cao tốc.

Reuters

Trong một bài đăng trên Facebook sau khi thị sát cuộc diễn tập, bà Thái Anh Văn viết: "Những kỹ năng chiến đấu tuyệt vời và phản ứng nhanh chóng, thực tiễn đã đến từ nỗ lực kiên trì huấn luyện mỗi ngày, đồng thời thể hiện sự tự tin của lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan”. 
Đài Loan hiện có tổng cộng 5 xa lộ có thể lập tức chuyển đổi thành đường băng cho phép các chiến đấu cơ tiếp tục xuất kích vào thời điểm Trung Quốc tấn công các căn cứ của lực lượng phòng vệ trên không. 

Chiến đấu cơ F-16 của Đài Loan do Mỹ sản xuất cất cánh từ đường băng ở huyện Bình Đông.

Reuters

Đa số các căn cứ của lực lượng này đều nằm ở bờ tây hòn đảo, đối diện Trung Quốc. Vì vậy, nhiều khả năng nơi đây sẽ trở thành mục tiêu không kích và tấn công bằng tên lửa nếu chiến tranh nổ ra giữa hai bờ eo biển Đài Loan. Bên cạnh đó, vùng núi non ở bờ đông có thêm hai căn cứ khác và nhận được sự che chắn tốt hơn nhờ địa hình núi đá. 
Lần đầu diễn ra vào năm 1984, cuộc tập trận Hán Quang năm nay tập trung vào việc kiểm tra năng lực bảo tồn sức lực và tác chiến của các lực lượng phòng vệ Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc tiến hành tấn công tổng lực, theo hãng tin CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.