YouTube đặt điều kiện để gỡ lệnh cấm cựu Tổng thống Trump?

06/03/2021 16:45 GMT+7

Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki cho biết nền tảng này có thể gỡ bỏ lệnh cấm tạm thời đối với cựu Tổng thống Donald Trump nếu nguy cơ “bạo lực ngoài đời thực” suy giảm.

Tài khoản YouTube của ông Trump bị khóa tạm thời sau vụ bạo loạn Điện Capitol vào ngày 6.1 khiến 5 người thiệt mạng vì YouTube cho rằng ông vi phạm chính sách chống kích động bạo loạn của nền tảng này.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Atlantic Council hôm 4.3, bà Wojcicki nhấn mạnh: “Rõ ràng là ở thời điểm hiện tại, vẫn có nguy cơ bạo lực gia tăng” nhưng khẳng định rằng hành vi của cựu tổng thống chưa nặng đến mức bị cấm hoàn toàn khỏi YouTube.
YouTube hoạt động theo hệ thống 3 lần báo cáo. Cụ thể, một tài khoản nếu bị báo cáo 3 lần trong 90 ngày sẽ phải bị tạm khóa.
Ông Trump bị báo cáo lần đầu tiên vào tháng 1.2021. Lần báo cáo thứ 2 xảy ra hồi đầu tuần này vì ông Rudy Giuliani, cựu luật sư của ông Trump khẳng định kỳ bầu cử tổng thống năm 2020 đã bị đánh cắp.
Thông thường, sau lần báo cáo thứ nhất, một tài khoản YouTube sẽ bị đình chỉ trong 7 ngày, nhưng tài khoản của ông Trump bị chặn lâu hơn vì nguy cơ bạo lực vẫn tiềm tàng.
Sau vụ bạo loạn Điện Capitol, nhiều công ty mạng xã hội như Twitter, Facebook,... đã chặn tài khoản của ông Trump. Hiện Facebook đang cân nhắc ra quyết định chặn ông Trump vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.