Thời tiết khiến BTC giải Pháp mở rộng đau đầu

06/06/2019 09:24 GMT+7

Những cơn mưa lớn tại Paris trong ngày hôm qua 5.6 đã khiến tất cả các trận đấu tại Pháp mở rộng đã không thể xảy ra và điều này có thể ảnh hưởng đến lịch đấu rất nhiều.

Đây là lần thứ hai kể từ mùa giải 2016 tất cả các trận đấu trong ngày bị hoãn lại do trời mưa và là lần thứ ba kể từ năm 2000. Nguyên nhân này đã khiến tay vợt số một thế giới Novak Djokovic (Serbia) và ĐKVĐ nữ Simona Halep (Rumani, 3) sẽ chơi liên tiếp trận tứ kết vào thứ năm và bán kết vào thứ sáu nếu cả hai cùng có chiến thắng. Nếu theo lịch và trận chung kết nữ diễn ra vào thứ bảy thì Halep sẽ thi đấu 3 ngày liên tiếp và điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực.
Giám đốc giải đấu Guy Forget cho biết, ông vẫn hy vọng vào kết thúc giải Pháp mở rộng đúng giờ vào chủ nhật. Tuy nhiên, nếu thời tiết tiếp tục xấu đi thì trận chung kết của phụ nữ có thể được chuyển từ thứ bảy sang chủ nhật cùng với trận chung kết của nam.
"Chúng tôi luôn phải nghiên cứu kịch bản trong trường hợp xấu hơn. Thời tiết cho ngày mai có vẻ ổn nhưng theo dự báo thời tiết ngày thứ sáu có vẻ không ổn”, ông Forget cho biết.
Những khán giả có vé sẽ được tiếp tục vào sân trong ngày hôm nay AFP
Với những khán giả đã mua vé trong ngày hôm qua, BTC đã quyết định sẽ hoàn trả tất cả hoặc có thể xem tiếp trong ngày thi đấu hôm nay với các trận tứ kết còn lại vào lúc 17 giờ hôm nay (Giờ VN) giữa ĐKVĐ Simona Halep (Rumani, 3) gặp tay vợt trẻ 17 tuổi Amanda Anisimova (Mỹ, hạng 51 TG) trên sân Philippe Chatrier và sau đó là trận đấu hấp dẫn của nam giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Alexander Zverev (Đức, 5).
Còn trên sân Suzanne Lenglen sẽ có hai trận tứ kết khác là tay vợt nữ Ashleigh Barty (Úc, 8) sẽ gặp Madison Keys (Mỹ, 14) và á quân Dominic Thiem (Áo, 4) gặp Karen Khachanov (Nga, 10) ở nội dung đơn nam. Ở mùa giải năm sau, giải đấu sẽ ít bị ảnh hưởng về thời tiết hơn khi sân Philippe Chatrier sẽ được lắp mái che di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.