HLV Kiatisak: “Bóng đá đẹp nhưng cần phải chiến thắng“

Lê Tân
Lê Tân
02/04/2021 21:08 GMT+7

Sau trận thắng với tỷ số 2-0 trước CLB Hải Phòng ngay tại SVĐ Lạch Tray, HLV Kiatisak đã cho thấy CLB HAGL đang dần trở nên đáng sợ với khả năng chơi bóng vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả.

Đối đầu với CLB Hải Phòng tại SVĐ Lạch Tray chưa bao giờ là điều dễ dàng với Kiatisak. Chia sẻ thật lòng sau trận thắng 2-0 trước CLB Hải Phòng ở trận đấu thuộc vòng 7 V-League 2021, HLV Kiatisak cho biết: "CLB Hải Phòng luôn chơi bóng máu lửa, rất nhiệt. Chính vì vậy, khi hành quân đến Lạch Tray làm khách, chúng tôi đặt mục tiêu có điểm thôi".

Highlights Hải Phòng 0-2 HAGL: Văn Toàn lại ghi bàn, thán phục Kiatisak!

Thực tế, ở những phút đầu trận, CLB Hải Phòng tạo được thế trận rất tốt trước CLB HAGL. Đáng tiếc là hàng thủ của Hải Phòng lại mắc sai lầm để Văn Toàn có bàn thắng sớm (phút 15). Sau khi có lợi thế dẫn bàn, CLB HAGL với khả năng kiểm soát bóng tốt đã biết cách để CLB Hải Phòng không triển khai được bóng. Thống kê cho thấy, CLB HAGL đã kiểm soát bóng đế 66% ở hiệp 1.

Kiatisak cho rằng ông và bầu Đức có quan điểm giống nhau về lối chơi của đội HAGL

Ảnh Minh Tú

Một điều đáng chú ý nữa của HAGL ở trận đấu này là việc họ chủ động phạm lỗi rất nhiều. Cả trận, CLB HAGL phạm 16 lỗi, trong khi CLB Hải Phòng chỉ có 3 lỗi. Hầu hết các tình huống phạm lỗi của HAGL đều ở rất xa khung thành đội nhà với mục địch sớm bẻ gãy đường lên bóng của đối thủ. Một cách đá khá giống đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk.
Chia sẻ về điều này, HLV Kiatisak cho biết: "Thực tế tôi luôn nói với các cầu thủ không nên phạm quá nhiều lỗi hay để bị phạm lỗi. Tuy nhiên, các cầu thủ CLB Hải Phòng đã tạo ra áp lực lớn khiến chúng tôi phải phạm lỗi. Dù sao đó cũng là 1 phần của bóng đá".
Về quan điểm lối chơi của HAGL hiện tại giống với đội tuyển Thái Lan ở thời điểm mình dẫn dắt, HLV Kiatisak cho biết: "Tôi và bầu Đức có quan điểm giống nhau về lối chơi của đội bóng đá là xây dựng cách đá bóng ngắn, nhỏ, nhuyễn và đẹp. Tôi cho rằng, lối chơi đó hợp với thể trạng của các cầu thủ Đông Nam Á. Nếu chúng ta đá dài thì mệt lắm. Tuy nhiên, bóng đá đẹp nhưng cần phải chiến thắng".
HLV Kiatisak cho biết sẽ gắn bó với CLB HAGL và đưa đội bóng này lên một trình độ cao hơn. "Các cầu thủ HAGL là những người có kỹ thuật. Tuy nhiên, tôi mới ở đây 3 tháng. Còn rất nhiều điều để làm. Các cầu thủ cũng ham học hỏi. Họ đều là những tuyển thủ quốc gia. Tôi nói với họ rằng, họ cần phải nghĩ đến chiến thắng, phải có khát khao chiến thắng, không e ngại đối thủ nào cả. Nếu muốn thành công thì phải đủ mạnh mẽ, kỹ thuật và quan trọng nhất là tinh thần".

Văn Toàn đang trở thành cầu thủ nguy hiểm nhất của CLB HAGL

Ảnh Minh Tú

Sau chiến thắng Hải Phòng, CLB HAGL vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, HLV Kiatisak không vội nói đến chức vô địch: "Chúng tôi còn phải đối đầu với những đội mạnh như CLB Bình Dương, CLB Đà Nẵng. Đây mới là năm đầu tôi dẫn dắt đội, mục tiêu của chúng tôi là thi đấu thật tốt và ít nhất đứng trong top 4".
Trong khi đó, dù thua nhưng HLV Phạm Anh Tuấn của CLB Hải Phòng vẫn cảm thấy hài lòng với những gì các cầu thủ của ông đã thể hiện: "Hai đội đã có 1 trận đấu tuyệt vời. HAGL là đội mạnh hơn, tổ chức tốt hơn. Trong khi đó, lực lượng của chúng tôi lại đang sứt mẻ. Một mình Fagan ở tuyến trên là quá đơn độc".
HLV Phạm Anh Tuấn tin rằng nếu CLB Hải Phòng có đủ các ngoại binh thì chưa chắc HAGL đã dễ đá như ở trận đấu vừa qua. Dù sao, HLV trưởng của CLB Hải Phòng cũng cho rằng CLB HAGL là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V-League 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.