U.22 Việt Nam: Phí Minh Long nghỉ 1 tuần, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng

12/08/2017 18:55 GMT+7

Chấn thương bất ngờ của thủ môn số 1 tuyển U.22 Việt Nam Phí Minh Long sẽ sẽ mở ra cơ hội cho đàn em Bùi Tiến Dũng.

Phí Minh Long được xem là “hạt giống” mà nói như các đồng đội là anh thuộc diện sinh ra để đá tuyển. Suốt từ các cấp độ trẻ, chàng trai có khuôn mặt thư sinh này hầu như không chinh chiến nhiều ở các cấp độ trẻ CLB vì bận “ăn cơm tuyển”.
Tiềm năng của Minh Long sớm được xác nhận từ sau những màn thể hiện trong màu áo U.19 Việt Nam phiên bản 2014. Từ đó, anh được HLV Toshiya Miura và sau này là Hữu Thắng thường xuyên gọi lên các đội lớn.
Ở vị trí khắc nghiệt như thủ môn nhưng Minh Long nhiều lần tập trung đội tuyển quốc gia phần nào nói lên khả năng cũng như sự tín nhiệm của giới chuyên môn với anh.
Tuy nhiên, kết quả chụp M.R.I tại bệnh viện cho thấy Minh Long sẽ cần ít nhất 1 tuần để trở lại. Anh bị đau sau tình huống đấm bóng lỏng tay trong buổi tập chiều 11.8. Đó là mất mát không nhỏ bởi thủ môn được xem là một nửa sức mạnh của đội bóng.
Dù vậy, về mặt lạc quan, chúng ta có thể lấy đó làm dịp để kiểm chứng khả năng của Bùi Tiến Dũng, người không kém tiềm năng và đang là sự lựa chọn số 2 trong các tính toán của HLV Hữu Thắng.
Tiến Dũng không xa lạ với người hâm mộ sau những màn trình diễn thuyết phục ở cấp độ U.19 ở giải châu Á cũng như World Cup U.20 ở Hàn Quốc 3 tháng trước.
Bình tĩnh và ra vào hợp lý, có phản xạ nhạy bén và đặc biệt là lì đòn, chàng trai đang khoác áo FLC Thanh Hóa được nhiều chuyên gia đánh giá cao và tiến cử vào thành phần U.22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games.
Chấn thương của Minh Long (bìa trái) giúp Tiến Dũng (bìa phải) có cơ hội bắt chính ở trận ra quân SEA Games 2017 Khả Hòa
Tuy nhiên ở bóng đá trẻ chênh nhau 1-2 tuổi đã là khoảng cách không nhỏ. Điểm yếu lớn nhất của Tiến Dũng vẫn là kinh nghiệm bởi ở CLB vẫn phải làm cái bóng cho Thanh Thắng, không như Minh Long vẫn có tần suất nhất định tại V-League.
Dù vậy, những trải nghiệm quý báu ở các giải Đông Nam Á, vô địch châu Á và nhất là World Cup trước những đối thủ đẳng cấp thế giới đang chơi ở các CLB lớn tại châu Âu như U.20 Pháp hay thấp hơn một chút là Honduras, New Zealand được kỳ vọng sẽ là vốn quý để Tiến Dũng tự tin bước ra đấu trường SEA Games.
Một thuận lợi cho U.22 Việt Nam khi sẽ gặp Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng ngày 24.8. Ngày 15.8, chúng ta có trận ra quân trước Đông Timor, kế đến là Campuchia (17.8), Philippines (20.8) và Indonesia (22.8).
Bùi Tiến Dũng trong buổi tập trên sân UKM chiều 11.8 Khả Hòa
Theo lịch thi đấu này, Tiến Dũng sẽ có cơ hội trổ tài ở 2 trận đầu tiên gặp Đông Timor và Campuchia. Khả năng Minh Long sẽ kịp hồi phục để trở lại ở trận gặp những đối thủ mạnh nhất là Philippines và sau đó là Indonesia, Thái Lan.
Tất nhiên, quyết định cuối cùng là của HLV Hữu Thắng và Sỹ Huy không phải không có cơ hội.
Thực tế suốt thời gian qua, HLV Hữu Thắng đã không ít lần trao cơ hội ra sân cho Bùi Tiến Dũng, tại vòng loại U.23 châu Á 2018 ở Thống Nhất cũng như các trận giao hữu tại Mokpo (Hàn Quốc).
Phong độ của Tiến Dũng trong các trận đấu đó là khá tốt. Sự nghiêm túc và chuẩn bị tích cực đang giúp anh có cơ hội tỏa sáng tại SEA Games 2017, cũng như giúp U.22 Việt Nam phần nào vơi đi nỗi lo về vị trí gác đền.
Lịch thi đấu chính thức môn bóng đá nam tại SEA Games 2017

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.