Việt Nam có thể tổ chức đến 40 môn tại SEA Games 31

21/07/2020 08:36 GMT+7

Theo đề án đã được công bố, Việt Nam sẽ đăng cai SEA Games 31 với 36 môn và các nước thuộc khối ASEAN có quyền đề xuất thêm 4 môn.

Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ nhất do Việt Nam chủ trì sẽ diễn ra trong hai ngày 21, 22.7, với sự tham dự của khoảng hơn 100 đại biểu, trong đó có 70 đại biểu quốc tế là đại diện cho Ủy ban Olympic của các nước trong khu vực. Mục tiêu quan trọng nhất của hội nghị là “đảm bảo khoa học, thiết thực, đánh giá đúng tình hình thực tế chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới”, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu.
Hội nghị sẽ chia thành một số “nhánh” nhỏ hơn, trong đó ngày 21.7, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn sẽ chủ trì phiên họp Ban thể thao và luật để nước chủ nhà Việt Nam và các nước khác thảo luận dự kiến số lượng môn thi, nội dung thi đấu tại SEA Games 31. Theo đề án đã được công bố, Việt Nam sẽ đăng cai 36 môn và các nước có quyền đề xuất thêm 4 môn. Nhưng Việt Nam có quyền từ chối nếu như môn được đề xuất không có trên 3 quốc gia Đông Nam Á tham dự hoặc Việt Nam không có đủ điều kiện tổ chức. Sau đó các phiên họp khác liên quan đến công tác y tế, phòng chống doping tại SEA Games 31; phiên họp xem xét sửa đổi, bổ sung điều lệ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, sẽ chủ trì phiên họp lớn nhất vào ngày 22.7, nhằm kết luận một số vấn đề quan trọng liên quan đến SEA Games 31. Ngoài ra, nước chủ nhà Campuchia sẽ báo cáo tiến độ chuẩn bị của SEA Games 32 năm 2023.

Việt Nam nhân đăng cai SEA Games 31

CTV

Được biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31, Việt Nam dự toán có 4 nguồn thu chủ yếu như sau: Thu ăn ở của các đoàn tham dự đại hội (trừ chủ nhà Việt Nam): 110 tỉ đồng; thu hoạt động tài trợ, quảng cáo: 25 tỉ đồng; thu khai thác bản quyền truyền hình quốc tế: 50 tỉ đồng (dự kiến Việt Nam sẽ bán được bản quyền truyền hình cho 5 quốc gia: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines); thu khai thác bản quyền truyền hình trong nước: 15 tỉ đồng. Tổng nguồn thu vào khoảng hơn 200 tỉ đồng.
Trong những khoản chi quan trọng phục vụ đại hội là mua sắm và thuê mướn trang thiết bị thi đấu, tập luyện, số tiền mà Việt Nam dự kiến vào khoảng gần 269 tỉ đồng.
Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được đầu tư số tiền 45 tỉ đồng, còn lễ bế mạc là 5 tỉ đồng (tại SEA Games 28 năm 2015, Singapore chi 598 tỉ đồng chỉ cho riêng lễ khai mạc và bế mạc)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.