Công Phượng lại bùng nổ, cùng Tuấn Hải, Tiến Linh ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam

23/09/2021 00:05 GMT+7

Các nhân tố của hàng công đội tuyển Việt Nam đều đã ghi bàn trong hai trận đấu giao hữu nội bộ với U.22 Việt Nam vào ngày 22.9 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong đó, Công Phượng lại lập công.

HLV Park Hang-seo đã muốn thử nghiệm các vị trí nên ông đã sử dụng gần hết các quân bài có trong tay của cả hai đội Việt Nam và U.22. Nếu như đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á thì đội U.22 chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á đều vào tháng 10.
Ở trận giao hữu cách đây ít ngày, Công Phượng đã thi đấu khá tốt và lập cú đúp. Còn ở trận thứ 2, anh tiếp tục lập công. Trận đầu tiên, ông Park bố trí đội hình như sau: thủ môn Nguyên Mạnh; trung vệ Văn Thiết, Thanh Bình, Tấn Tài; tiền vệ Đức Huy, Quang Vinh, Xuân Trường, Tuấn Anh; tiền đạo Công Phượng, Tuấn Hải, Xuân Nam.

Công Phượng xuất sắc khi đấu tập

ẢNH: VFF

Các vị trí chơi tương đối ổn định, tuyến giữa mặc dù Quang Vinh mới được đôn lên từ U.22 Việt Nam nhưng thi đấu khá tự tin. Đức Huy được giao nhiệm vụ tiền vệ mỏ neo và anh đã đạt phong độ khá tốt.
Nhưng điều đáng nói nằm ở hàng công. Công Phượng đã dứt điểm rất tốt sau một pha kiến tạo của đồng đội. Anh tỏ ra khá nhạy cảm với các tình huống tấn công của đội tuyển Việt Nam. Và nếu cứ giữ được hiệu suất ghi bàn tốt như hiện tại, Công Phượng coi như có suất chính thức ở trận đấu gặp đội Trung Quốc vào ngày 7.10 tới đây tại UAE.

Liễu Quang Vinh được ra sân

ẢNH: VFF

Tiến Linh cũng ghi bàn

ẢNH: VFF

Tuấn Hải cũng là một nhân vật đáng được nhắc tới. Anh tiến bộ từng ngày và tạo được niềm tin lớn cho Ban huấn luyện bởi sự cần mẫn cũng như khả năng phối hợp chiến thuật. Cùng với Công Phượng, Tuấn Hải đã ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Đội U.22 Việt Nam thua với tỷ số 0-2.
Ở trận đấu tập thứ 2 cùng ngày, ông Park bố trí đội hình: thủ môn Tấn Trường; trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng; tuyến giữa gồm Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Đức, Hoàng Đức; tuyến trên gồm Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh. Đội tuyển Việt Nam thắng đội U.22 với tỷ số 1-0 do công của tiền đạo Tiến Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.