Walker cao giá hơn Bonucci: Các CLB Anh đang trở nên điên rồ

15/07/2017 16:00 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 6.0px 0.0px; text-align: justify; line-height: 16.0px; font: 12.0px 'Times New Roman'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Trong khi AC Milan vừa tiến hành một 'vụ trộm thế kỷ' với giá 40 triệu euro dành cho Bonucci, một trung vệ có tầm ảnh hưởng quyết định trận đấu thì mức giá Manchester City trả cho Tottenham để lấy Walker khiến người ta chỉ càng khẳng định: Các CLB Anh có nhiều tiền hơn lý trí.

Mới chỉ 3 ngày trước, Slaven Bilic rên rỉ: "Người ta sử dụng tiền trong bóng đá theo một cách ngớ ngẩn, nhưng sự thật là điều đó cũng xảy ra ở những môn thể thao khác, và tất nhiên cả showbiz".
"Làm thế nào mà Justin Bieber lại có thể kiếm nhiền tiền hơn Rolling Stones, đừng nói tới Led Zeppelin hay Elvis Presley?", Bilic đặt câu hỏi, trước khi tự trả lời. "Mọi thứ đều tan biến. Bây giờ, không còn gì là bình thường nữa".
Thứ sáu ngày 13 luôn đem đến cho người phương Tây cảm giác lo lắng. Hôm qua, mọi người có lý do để sợ hãi: Bonucci rời Juventus để chuyển tới AC Milan (đừng quên họ là những đối thủ không đội trời chung!), và Kyle Walker chuyển tới Man City với mức giá 57 triệu Euro, biến cựu cầu thủ Tottenham trở thành hậu vệ đắt giá nhất nước Anh.
Nên biết rằng, Bonucci là một trong những trung vệ giỏi nhất làng bóng đá hiện nay. Đó là một trung vệ chơi bóng, một thủ lĩnh trong một hàng phòng ngự (có lẽ) chắc chắn nhất mà một đội bóng từng xây dựng. Đó là hòn đá tảng làm nên chuỗi thành tích chưa từng có tiền lệ của Juventus: 6 danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp - không cần Luciano Moggi phải mua điểm từ các đội bóng khác.
Tại Anh, Walker chỉ mới có 1-2 mùa tỏa sáng cho Tottenham. Liệu khoảng thời gian ấy đã đủ để biến anh trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ trước tới nay? Có gì đó sai sai.
Sự khác biệt về mức phí chuyển nhượng cho 2 cầu thủ, ở 2 giải đấu, tại 2 quốc gia khác nhau, làm nổi bật lên 2 điều. Thứ nhất, Arsene Wenger có lý khi nhận xét: "Ngày nay, người ta có 2 thị trường: một dành cho các CLB Anh; một dành cho phần còn lại của châu Âu".
Chỉ một CLB Premier League mới mua một hậu vệ phải có trình độ khá với mức giá như vậy. Và đó chính là điều thứ 2: Ngày nay, các CLB Anh rủng rỉnh có nhiều tiền hơn lý trí!
Tính cạnh tranh cao đem đến tính hấp dẫn và chất lượng cho Premier League, nhưng cũng đồng thời biến cuộc chiến sở hữu các cầu thủ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, và đẩy mức giá chuyển nhượng phi mã tới mức nực cười.
Walker đến với Man CIty theo mức giá chuyển nhượng lên đến 57 triệu euro AFP
Những người tuyệt vọng thường vội vã. Man City bị chiếu bí khi Dani Alves "phản bội" Pep Guardiola, đến PSG thay vì City, buộc họ phải khẩn trương "chốt" thương vụ Walker trước khi toàn đội lên đường du đấu.
Và trong hoàn cảnh như vậy, Daniel Levy, Chủ tịch Tottenham, luôn chứng tỏ mình là một tay chơi bài ngoại hạng.
Hiển nhiên, Walker có thể tin rằng Guardiola đủ năng lực để khiến anh "chơi thứ bóng đá đẳng cấp hơn" tại Etihad so với khi còn ở White Hart Lane. Nhưng điều đó không có nghĩa là Walker xứng đáng ngần ấy tiền, đặc biệt là giá trị của anh cao hơn tới 17 triệu Euro so với Bonucci, xét về tài năng, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng tới trận đấu.
Dù đó là Antonio Conte hay Guardiola hay bất kỳ HLV nào trên thế giới, ai cũng muốn có Bonucci - ngoại trừ, Max Allegri.
Mối quan hệ giữa 2 người đã xấu đi theo hướng không thể sửa chữa từ cuối mùa trước, vào cuối trận lượt về với Palermo, khi Bonucci muốn "giảng" cho ông thầy về chiến thuật, và Allegri chửi Bonucci hết lời.
Bonucci vắng mặt trong trận đấu của Juventus với chủ nhà Porto 4 ngày sau đó, nhưng nhanh chóng được đưa trở lại đội hình, dù mọi dấu hiệu cho thấy bộ đôi này chưa hề giải quyết dứt điểm những khúc mắc trước đó.
Bonucci rời Juventus vì mối quan hệ với HLV Allegri bị rạn nứt AFP
Không ai biết rõ ràng lý do dẫn tới thái độ của Allegri với Bonucci, cũng như việc Conte không thể chiêu mộ Bonucci và phải thay bằng Antonio Rudiger, điều chắc chắn, việc ra đi là điều không thể tránh khỏi.
Nhưng ngạc nhiên hơn là điểm đến của trung vệ này, bên cạnh mức giá thấp tới khó hiểu. Bonucci có thể đã 30 tuổi, nhưng ít nhất vẫn còn 3-4 mùa chơi bóng đỉnh cao. Cứ nhìn đồng đội Andrea Barzagli thì thấy rõ.
Và với Bonucci, AC Milan sẽ có một trung vệ, một thủ lĩnh, một chỗ dựa tinh thần chơi bóng từ phần sân nhà, chỉ huy các đồng đội và làm động lực cho tập thể cầu thủ trẻ và non kinh nghiệm.
"Chuyện như đùa", Alessandro Del Piero sửng sốt trả lời trên Sky Sport Italia vào tối qua (14.7). "Đó là một thương vụ quá bất ngờ và gây ngạc nhiên. Tôi không bao giờ nghĩ chuyện đó có thể xảy ra".
Vậy, hãy tưởng tượng huyền thoại của Juventus sẽ nghĩ gì khi biết mức giá Man City phải trả cho Walker!? Với tư cách là một fan trung thành của Rolling Stones, Del Piero sẽ là người đầu tiên hòa giọng cùng Bilic, rằng bóng đá đang ngày càng điên rồ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.