Tin vui: giám sát, trọng tài bóng rổ Việt Nam đạt chuẩn FIBA

05/09/2021 11:20 GMT+7

Liên đoàn bóng rổ thế giới (FIBA) vừa công nhận 1 giám sát và 2 trọng tài của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tin vui với bóng rổ Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề khiến giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2021 bị hủy.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), ông Lê Việt Đức, Phó Tổng thư ký VBF, giám sát VBF, giám sát VBA 2017 - 2021, giám sát ABL 2017 - 2020, giám sát FIBA 2017 - 2021 vừa vượt qua kỳ thi, tiếp tục được FIBA công nhận với vai trò giám sát bóng rổ quốc tế giai đoạn 2021 - 2023. Đây là giai đoạn thứ 3 liên tiếp ông đảm nhận vai trò này.

Trọng tài Triệu Chí Thành tham gia SEA Games 2019

FBNV

Ngoài ra, VBF cũng chúc mừng đến hai trọng tài FIBA giai đoạn 2021 - 2023 là Triệu Chí Thành và Lê Đức Anh. Đây là 2 trọng tài quen thuộc tại các giải bóng rổ thuộc hệ thống của VBF, đặc biệt là VBA. Đối với trọng tài Lê Đức Anh, đây là lần đầu vinh dự được FIBA công nhận. Trong khi đó, ông Triệu Chí Thành lần thứ 2 được công nhận trọng tài FIBA. Ông Triệu Chí Thành cũng được bầu chọn là trọng tài nội xuất sắc nhất VBA trong các năm 2018 và 2019.
Được biết, để được FIBA công nhận, giám sát Lê Việt Đức, trọng tài Triệu Chí Thành, Lê Đức Anh phải trải qua 1 khóa học và kiểm tra được tổ chức theo chu kỳ 2 năm 1 lần cho các giám sát, trọng tài các quốc gia thành viên FIBA nhằm tìm kiếm các giám sát, trọng tài có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn chung của FIBA. Khóa học này sẽ hướng đến 4 tiêu chí bao gồm tính kỷ luật và đạo đức nghề nghiệp; năng lực chuyên môn; sức khỏe; khả năng sử dụng thông thạo tiếng Anh.

Trọng tài Lê Đức Anh (trái) lần đầu được FIBA công nhận đạt chuẩn quốc tế

FBNV

Với sự phát triển mạnh mẽ của bóng rổ Việt Nam trong những năm trở lại đây, đặc biệt ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), có thể nói công tác trọng tài bóng rổ chuyên nghiệp được VBF hết sức quan tâm. Hứa hẹn trong tương lai thế hệ trọng tài bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.