HLV Arteta của Arsenal sốc khi gia đình bị đe dọa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/02/2021 20:58 GMT+7

HLV của Arsenal, Mikel Arteta cho biết đã nhận được những lời đe dọa đối với gia đình mình trên mạng xã hội khi tham gia kêu gọi tăng cường những hành động để ngăn chặn tình trạng phân biệt chủng tộc.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết ông không còn sử dụng tài khoản Twitter cá nhân sau các sự cố liên quan đến lạm dụng và phân biệt chủng tộc. "Tôi nghĩ nếu chúng ta đọc tất cả những gì viết về mình, có lẽ chúng ta sẽ phải nằm trên giường nhiều ngày", HLV Arteta nói.
Nhà cầm quân trẻ tuổi cho biết thêm: "Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều trải qua những điều như vậy trên mạng xã hội và đó là lý do tại sao tôi không thích đọc vì nó sẽ ảnh hưởng đến cá nhân tôi nhiều hơn vào thời điểm ai đó muốn đụng chạm vào gia đình tôi. Khi nó xảy ra, câu lạc bộ đã nhận thức được điều đó và chúng tôi cố gắng đưa ra các giải pháp để giải quyết. Nó sẽ không dừng lại vào ngày mai, chúng tôi biết điều đó, nhưng trung và dài hạn chúng tôi có thể làm gì đó với nó không? Đó là những gì tôi đang thúc đẩy".

Rashford (trái) của M.U là một trong những mục tiêu phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội

AFP

Các nhà chức trách bóng đá ở Anh đã gửi một bức thư ngỏ tới các công ty truyền thông xã hội kêu gọi họ làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc sau một loạt vụ việc gần đây.
Marcus Rashford của M.U cùng đồng đội Axel Tuanzebe, Anthony Martial và cầu thủ nữ Lauren James của đội này là một trong những mục tiêu bị lạm dụng phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội, cùng với Romaine Sawyers (West Brom) và hậu vệ của Chelsea, Reece James - anh trai của Lauren.
HLV Steve Bruce (Newcastle) cho biết hôm 11.2 người dùng mạng xã hội mong muốn ông chết, còn trọng tài Mike Dean yêu cầu không bắt chính một trận đấu ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này sau khi ông và gia đình nhận được lời dọa giết.

Trọng tài Mike Dean phải nghỉ một vài trận do gia đình bị dọa giết trên mạng xã hội

AFP

HLV Arteta nhấn mạnh: “Tôi không phải là người duy nhất chịu đựng những điều như thế. Tôi nghĩ khi bạn chiến thắng, mọi thứ đều đẹp đẽ, là huấn luyện viên giỏi nhất nhưng khi bạn thua cuộc thì hoàn toàn ngược lại. Đó là thực tế và nó không hề dễ chịu. Khi nó đi ngược lại với cá nhân tôi, tôi có thể chấp nhận nó, nhưng khi gia đình liên lụy thì đó là một câu chuyện khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.