Lukaku sắp phá kỷ lục Ronaldo, 'xát muối' vào lòng HLV Ole Solskjaer và M.U

18/08/2020 11:29 GMT+7

Không chỉ “xát muối” HLV Ole Solskjaer và Manchester United (M.U) dừng bước ở bán kết, tiền đạo Romelo Lukaku đang nhắm đến mục tiêu kép: vô địch Europa League và phá kỷ lục của huyền thoại Ronaldo

Romelu Lukaku vừa nối dài chuỗi trận ghi bàn ở Europa League, vừa áp sát kỷ lục lập công ở Inter Milan theo cách không thể ấn tượng hơn với cú đúp vào lưới Shakhtar Donetsk, giúp nửa xanh thành Milan thắng chung cuộc 5-0.
Nếu bàn đầu tiên là pha khống chế và đặt lòng gọn gàng, bàn thứ hai là tình huống bứt tốc cực nhanh, dứt điểm qua hai chân thủ môn đối phương để ghi tên lên bảng tỷ số. Lukaku chỉ cần sút 3 lần trong hiệp 2 để có 2 bàn thắng, hiệu suất dứt điểm quá ấn tượng.

Lukaku nhắc về Man United sau khi lập kỷ lục tại Europa League

Giới chuyên môn đã dự đoán Lukaku sẽ bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte rất giỏi dùng những tiền đạo càn lướt như Diego Costa (Chelsea) hay Graziano Pelle (tuyển Ý). 

Bộ đôi Lukaku - Martinez đã ghi đến 54 bàn cho Inter Milan mùa này

AFP

Nhưng ít ai nghĩ anh sẽ bùng nổ đến mức ghi 33 bàn thắng ngay mùa đầu tiên, chỉ kém 1 bàn kỷ lục của "người ngoài hành tinh" Ronaldo trong năm đầu khoác áo Inter Milan. Năm đó, Inter Milan và Ronaldo đã vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League hiện nay.
Tại Europa League, Lukaku ghi bàn trong 10 trận liên tiếp (14 bàn). Ở Serie A, anh chưa từng có hat-trick, nhưng vẫn ghi đều đặn 1, 2 bàn trong nhiều trận, từ trận nhỏ đến trận lớn. Việc anh lại có 1 cú đúp nữa để vượt mặt huyền thoại Brazil là hoàn toàn có thể.
Sự ổn định của Lukaku giúp Inter lầm lũi tiến bước. Đó là thứ HLV Ole Solskjaer không tìm thấy ở các tiền đạo của mình. Marcus Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial ghi tổng cộng 44 bàn ở Ngoại hạng Anh nhưng quá thiếu ổn định.

HLV Conte đã đúng khi đặt niềm tin vào Lukaku

AFP

MU không có một tiền đạo thuần túy, đủ độ sắc bén và lạnh lùng để chơi mọi trận đấu với điểm 7 trở lên. Cả hai trận gần nhất, bộ ba tiền đạo của Quỷ đỏ chỉ đáng nhận điểm 0, với hiệu quả là con số 0 trên mặt trận tấn công.
Trước Copenhagen và Sevilla, MU dứt điểm tổng cộng 50 lần, chỉ để đổi lấy 2 bàn thắng trên... chấm phạt đền của Bruno Fernandes. Tất cả vì thiếu một chân sút lì lợm, mạnh mẽ như thừa nhận của trung vệ Maguire.
Đóng góp trên khía cạnh bàn thắng của Rashford, Greenwood và Martial là không có gì. Cả ba đều bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn, dứt điểm cẩu thả, xử lý rườm rà và thường xuyên để đối thủ bắt bài.

Lukaku chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Ronaldo (Brazil) 1 bàn

AFP

Những lúc ấy, không biết Solskjaer có nhớ Lukaku. Ông từng đẩy chân sút người Bỉ sang Inter vì cho rằng anh không hợp lối đá. MU tấn công phóng khoáng, tốc độ, nên một tiền đạo vụng về, xử lý chậm như Lukaku không có đất diễn?
Không hẳn! Ở Inter, Lukaku vẫn xử lý rất tốt, làm tường ổn và chạy cực nhanh. Lukaku từng đăng lên trang cá nhân thông số tốc độ trong buổi chạy thử ở MU. Anh chỉ kém có Diogo Dalot, và hơn tất cả những cái tên còn lại.
Lukaku cũng có độ “lạnh” ở các trận đấu cúp, minh chứng là cú đúp vào lưới Paris Saint-Germain mùa trước hay chuỗi 10 trận ghi bàn ở Europa League.
“Tôi là tiền đạo và có mặt ở đây để ghi bàn. Đó là điều luôn có trong tôi”, Lukaku nói nhẹ nhàng sau trận đấu như “xát muối” vào M.U đang khát một chân sút có bàn năng ghi bàn do chính mình đẩy đi.

M.U xót như xát muối vào lòng khi nhìn Lukaku tỏa sáng

AFP

Có thể Lukaku còn hạn chế, nhưng bản năng của một tiền đạo thuần túy sẽ có ích hơn nhiều so với những tiền đạo cắm bất đắc dĩ mà Solskjaer đang gò ép (cả Rashford, Greenwood hay Martial đều là tiền đạo cánh).
Tình huống thay người rất chậm (phút 87 mới thay) cho thấy Solskjaer không tin tưởng vào những cầu thủ dự bị, mà đáng lẽ Lukaku đã là một trong số đó, thay cho Odion Ighalo - cầu thủ ngoài nhiệt tình ra thì… không còn gì.
Bóng đá không có chữ “nếu”. Nhưng khi M.U bị loại khỏi Europa League còn Lukaku hưởng trọn niềm vui với Inter, hẳn "Quỷ đỏ" và Ole Solskjaer xót như xát muối vào lòng. Nhưng không biết họ sẽ nghĩ gì nếu Lukaku có tiếp một cú đúp ở chung kết Europa League giúp Inter Milan vô địch và phá kỷ lục của "người ngoài hành tinh" Ronaldo?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.