Chung kết trong mơ SV-League 2020 giữa bầu Đức và bầu Hải

21/12/2020 15:52 GMT+7

SV-League 2020 sẽ có trận chung kết trong mơ khi đội ấn tượng nhất là Đại học (ĐH) Nông Lâm của bầu Đức sẽ chạm trán "hiện tượng" Đồng bằng sông Cửu Long ĐH Cần Thơ của bầu Hải.

Chiều 20.12, trận bán kết 2 SV-League giữa ĐH Nông Lâm và ĐH Bách Khoa đã diễn ra hấp dẫn giữa 2 đội bóng có lối chơi sắc nét, rõ ràng trong sự cổ vũ của rất đông CĐV 2 trường. Ngay từ phút đầu tiên, ĐH Bách Khoa đã khuấy động bầu không khí bằng những đường lên bóng mạch lạc, bài bản ở 2 biên.
Về thực lực, ĐH Nông Lâm với sự ổn định và lối chơi được xây dựng tốt nhờ kinh nghiệm của BHL và trưởng đoàn Phan Hoàng Vũ vốn là giám sát VFF được xếp cao hơn tại SV-League. Nhưng ĐH Bách Khoa đã cho thấy ý đồ táo bạo nhằm gây bất ngờ cho đối thủ.
Chính điều này đã khiến ĐH Nông Lâm có chút bối rối, để bị lấn lướt trong hiệp 1 bởi các học trò của HLV Huỳnh Hồng Sơn - một trong những biểu tượng của chất bóng đá tài hoa Cảng Sài Gòn. 

Trận bán kết 2 giữa ĐH Nông Lâm (xanh) và ĐH Bách Khoa rất hấp dẫn

Linh Nhi

Trong cảnh khó khăn đó, ĐH Nông Lâm cho thấy bản lĩnh khi đội trưởng Tuấn Thanh đã tỏa sáng trong vai trò giữ nhịp nhằm giành lại quyền điều tiết trận đấu. Chính anh đã tung ra đường chuyền vượt tuyến mang đến cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 của đội bóng được bảo trợ bởi bầu Đức tại SV-League 2020.
Từ đường chuyền của anh, tiền đạo Phi Long đã xử lý bóng khéo léo và tung ra cú dứt điểm hóc hiểm. Đáng tiếc là bàn thắng đã dâng tận miệng bị từ chối khi một đồng đội khác ở ĐH Nông Lâm chạm chân vào bóng ngay sát vạch vôi, khiến trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.
Dù không thành bàn, nhưng pha bóng sóng gió này chính là bước ngoặt giúp ĐH Nông Lâm càng chơi càng hay, với nhiều pha phối hợp đẹp mắt khiến ĐH Bách Khoa phải lâm vào thế chống đỡ trong nửa sau bán kết 2 SV-League 2020.

Đông đảo CĐV ĐH Nông Lâm cùng dòng khẩu hiệu dễ thương

Linh Nhi

Điều gì đến cũng phải đến, ĐH Nông lâm sau một loạt cơ hội đã phá vỡ được thế bế tắc do công của Quốc Thắng ở phút 52. Cầu thủ mang áo số 14 đã có pha dứt điểm tung lưới Đại học Bách Khoa sau tình huống đá phạt góc ở cánh phải.
Sau bàn thắng mở tỷ số, Đại học Nông Lâm còn có thêm 2 cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đức đã không thể có bàn thắng thứ 2. Dù vậy, pha lập công của Quốc Thắng đủ giúp cho ĐH Nông Lâm vào chung kết SV-Leage 2020.
Sau trận đấu HLV Huỳnh Hồng Sơn (ĐH Bách Khoa) cho biết: "Tôi tiếc nuối về trận thua này. Hai đội đều có cơ hội nên bên nào tận dụng tốt thì giành chiến thắng. Ở sân chơi sinh viên, tôi nghĩ trình độ các đội không chênh lệch nhau. Do đó, chúng tôi chọn lối chơi tấn công, bóng đá đẹp là để cống hiến cho khán giả tại SV-League". 

Thầy trò ĐH Nông Lâm với niềm vui lọt vào chung kết SV-League 2020

Linh Nhi

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Tuấn (ĐH Nông Lâm) bày tỏ niềm vui: "Tôi sự thực rất vui khi các học trò thực hiện đúng đấu pháp của BHL đề ra. Trận đấu này rất khó khăn và tôi muốn các học trò đá áp sát để không cho đối thủ có cơ hội triển khai các pha bóng tấn công ở hai biên.
Thế nên, tôi vui vì cả trận đấu thì các học trò thực hiện đúng đấu pháp. Tôi chúc mừng các học trò ĐH Nông Lâm đã có trận đấu hay và đầy cống hiến để vào chung kết SV-League 2020".
Như vậy, SV-League 2020 đã xác định được hai đội vào chung kết tranh chức vô địch là ĐH Cần Thơ của bầu Hải và ĐH Nông Lâm của bầu Đức. Trận tranh hạng 3 là cuộc tái ngộ giữa hai đội ở bảng A là ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Bách Khoa.
Cả hai trận đấu cuối của SV-League 2020 đều sẽ được diễn ra trên sân vận động Thống Nhất vào ngày 25.12.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.