U.23 Thái Lan của Kiatisak đến Qatar mới hối hả tìm đối thủ giao hữu

06/01/2016 19:12 GMT+7

Các thành viên trong đoàn U.23 Việt Nam đã bất ngờ khi nghe ban tổ chức sân Doha Stadium 'mách' lại thông tin rằng, U.23 Thái Lan sau khi sang Qatar mới hối hả tìm đến, nhờ liên hệ kiếm đội đá giao hữu.

Các thành viên trong đoàn U.23 Việt Nam đã bất ngờ khi nghe ban tổ chức sân Doha Stadium 'mách' lại thông tin rằng, U.23 Thái Lan sau khi sang Qatar mới hối hả tìm đến, nhờ liên hệ kiếm đội đá giao hữu. 

Sân Doha Stadium, nơi U.23 Việt Nam có trận giao hữu với U.23 Yemen - Ảnh: Đại sức quán Việt Nam tại Qatar
Xem lại mới thấy, không giống như những đội bóng khác, trong những thông tin thường xuyên cập nhật về lịch trình của U.23 Thái Lan tại Qatar, người ta không tìm thấy chút mẩu nào về các trận giao hữu của thầy trò HLV Kiatisak.

Trong những phát biểu của mình, Zico Thái luôn tỏ ra rất tự tin, với một điệp khúc xuyên suốt: “Mục tiêu của U.23 Thái Lan là giành thắng lợi trước Ả Rập Saudi, CHDCND Triều Tiên và cầm hòa U.23 Nhật Bản”.

Một thông điệp rất rõ ràng, khi U.23 Thái Lan xác định sẽ “làm gỏi” Ả Rập Sauđi và CHDCND Triều Tiên, cầm hòa U.23 Nhật Bản để cạnh tranh ngôi đầu bảng B với chính ông lớn này.

Đó có thể là lý do họ tự tin đến Qatar sớm mà không cần đá trận giao hữu nào? Sự tự tin ấy càng đáng nể khi đến đội bóng được đánh giá cao như U.23 Nhật Bản cũng phải tìm đối tác để đá 2 trận giao hữu liên tiếp trong 2 ngày là U.23 Việt Nam và U.23 Syria.
HLV Kiatisak có vẻ không có sự chuẩn bị tốt tại giải U.23 châu Á - Ảnh: Reuters

Thực tế khó để nói U.23 Thái Lan quá tự tin như thế. Khi gần đây một quan chức VFF cho biết những ngày này ở Doha, thầy trò HLV Kiatisak đang tích cực liên hệ các đội bóng để cáp trận giao hữu.

“Thật bất ngờ khi thấy U.23 Thái Lan đến Qatar mới tìm đến ban tổ chức sân Doha Stadium (nơi diễn ra trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Yemen) nhờ họ liên hệ quản lý những đội bóng khác để hỏi đá giao hữu.

Đây là điều rất lạ, bởi ngay đến U.23 Nhật Bản mà cũng phải đá liên tiếp 2 ngày 2 trận để ra soát đội hình. Về công tác tổ chức, ai cũng phải lên lịch chi tiết hết rồi mới hành quân, chứ không để nước đến chân mới nhảy như vậy”, một thành viên VFF cho biết.

Có ý kiến cho rằng dường như đây là một chiêu đánh lạc hướng, tạo ảo giác về sức mạnh bản thân mà người Thái đang áp dụng. Đây không phải là điều lạ lẫm gì bởi thầy trò HLV Kiatisak vốn rất giỏi trò tâm lý trước các trận đánh lớn.
Tuyển U.23 Việt Nam đã lên lịch tập huấn, di chuyển, ăn ở... tại Qatar từ rất sớm - Ảnh: Đại sức quán Việt Nam tại Qatar
Nhưng cũng có thể đây là hệ quả của những biến động thượng tầng bóng đá Thái Lan khi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi đang căng thẳng trước lời khiêu chiến của Tướng cảnh sát Somyot Poompanmoung. 
Ông Somyot Poompanmoung là Trưởng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và đang là ứng viên đưa ra lời thách thức đến Worawi Makudi trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 11.2 tới.
Ông Somyot Poompanmoung được cho là nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoàng gia Thái Lan và đang khiến vị trí của Worawi lung lay. 
Đặc biệt sau sự cố tranh cãi về sử dụng ngoại binh trong trận BEC Tero gặp Bangkok United, khiến ban tổ chức Thai-League bối rối và buộc chuẩn bị trưng cầu để tăng số đội từ 18 lên 20 nhằm giải tỏa tình thế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.