HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn phương án an toàn hay mạo hiểm ?

10/06/2021 10:38 GMT+7

Với việc Quang Hải bị treo giò còn Tuấn Anh chấn thương khó hồi phục 100%, gần như chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải tung ra sân một cặp tiền vệ trung tâm mới ở trận đấu sắp tới với đội tuyển Malaysia.

 
 Câu hỏi được đặt ra là liệu thầy Park sẽ lựa chọn cặp tiền vệ trung tâm theo hướng nào: an toàn hay mạo hiểm?

An toàn

Nếu lựa chọn theo phương án này có nghĩa là nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ đã gắn bó với mình trong suốt thời gian qua. Trong số những tiền vệ trung tâm mà ông mang sang UAE, Đức Huy và Xuân Trường là những người như vậy. Xuân Trường đã chơi khá hay sau khi được vào sân thay Tuấn Anh ở trận đấu với Indonesia. Thế nhưng Đức Huy thì chưa được ra sân một phút nào và phong độ ở mùa giải năm nay trong màu áo CLB Hà Nội khá thất thường. Khi đó, Đức Huy có thể chơi càn quét ở phía sau để tạo điều kiện cho Xuân Trường rảnh chân kiến tạo cho các đồng đội ở tuyến trên.
Ngoài ra nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn có thể đẩy Trọng Hoàng từ vị trí hậu vệ cánh phải trở lại vị trí tiền vệ trung tâm để tận dụng nền tảng thể lực sung mãn của cầu thủ xứ Nghệ này, qua đó gia tăng chất thép cho tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức sẽ là giải pháp an toàn hay mạo hiểm?

Ngọc Linh

Mạo hiểm

Nếu không lựa chọn phương án an toàn, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể mạo hiểm sử dụng một cặp tiền vệ trung tâm mới toanh.
Trong tay HLV Park Hang-seo ngoài Xuân Trường và Đức Huy còn có 4 tiền vệ trung tâm khác là Minh Vương, Hoàng Đức, Hai Long và Hoàng Anh. Trong số này mới chỉ có Hoàng Đức được sử dụng ở trận đấu với Indonesia (vào sân từ phút thứ 61 thay Phan Văn Đức) để chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Quang Hải được đẩy lên cao hơn. Với cái chân trái rất ngoan, Hoàng Đức hoàn toàn có thể làm nhiệm vụ ‘chia bài’ thay cho Quang Hải và mở ra các đợt tấn công cho đội tuyển Việt Nam.
3 cầu thủ còn lại đều đang khát khao được trao cơ hội. Trong đó 2 tiền vệ trẻ Hai Long và Hoàng Anh có thể đảm nhận vị trí tiền vệ mỏ neo. Còn Minh Vương sau khi thể hiện tốt ở V-League 2021 có thể được bố trí chơi nhô cao hơn để làm nhiệm vụ kiến thiết, như đã từng được HLV Kiatisak sử dụng ở mùa giải năm nay trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

Thầy Park luôn biết cách sử dụng người hợp lý

Ngọc Linh

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có thể sử dụng giải pháp dung hòa tức là lựa chọn 1 cầu thủ ở nhóm giải pháp an toàn và 1 cầu thủ ở nhóm giải pháp mạo hiểm để đá cặp với nhau, chẳng hạn Xuân Trường đá cặp với Minh Vương hoặc Hoàng Đức.
Có thể thấy vắng Quang Hải và Tuấn Anh là một thiệt thòi cho tuyển Việt Nam. Thế nhưng chúng ta cũng có rất nhiều phương án chất lượng để thay thế. Chúng ta hãy cùng chờ xem thầy Park sẽ tin tưởng vào ai để trấn áp tuyến giữa vốn rất mạnh của người Mã trong trận đấu sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.