Tuyển Việt Nam: Tuấn Anh hết đau cổ chân, em họ Văn Quyến e ngại chấn thương

08/08/2021 19:57 GMT+7

Cùng bị chấn thương trong buổi tập của CLB HAGL vào tháng trước, khi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup, Tuấn Anh và Văn Toàn đều phải tập riêng từ ngày đầu. Tiền vệ tài hoa đã trở lại tập chiến thuật vào chiều 8.8.

 
Đội tuyển Việt Nam đón tin vui khi chấn thương cổ chân của Tuấn Anh đã hồi phục tương tốt. Sau 3 ngày tập dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ, Tuấn Anh đã tham gia buổi tập kỹ chiến thuật chung cùng với các đồng đội. Ban huấn luyện hy vọng Tuấn Anh sẽ sớm đạt điểm rơi phong độ để có thể thi đấu được ngay trận đầu tiên của tuyển Việt Nam gặp đội Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9 trên sân khách và tiếp đó là trận gặp đội Úc vào ngày 7.9 trên sân nhà.

Tuấn Anh, Văn Toàn, Tiến Linh báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam

Cầu thủ Văn Toàn cũng đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương cơ gân kheo chân trái còn Tiến Linh do có dấu hiệu quá tải cơ nên đã được tập hồi phục theo chế độ riêng từ ngày 7.8. Dự kiến, cặp tiền đạo này có thể trở lại tập luyện bình thường cùng đội tuyển trong buổi tập ngày 9.8.

Tuấn Anh (giữa) hồi phục là tin mừng cho tuyến giữa đội tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Riêng Văn Hậu, sau khi tháo nẹp đầu gối (do bị lỏng dây chằng), anh cảm thấy vẫn đau nên tiếp tục được tiêm huyết tương. Đội tuyển Việt Nam sẽ không sử dụng Văn Hậu trong những lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cho đến khi hậu vệ sinh năm 1999 bình phục hoàn toàn.
Theo chỉ định của trợ lý Lee Young-jin, trước buổi tập chiều 8.8, tiền đạo Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM) đã có những chia sẻ về cá nhân và sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho chặng đường sắp tới. Cuối năm 2020, anh từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam nhưng Tuấn Tài bị chấn thương trong trận đấu giao hữu với đội U.23 Việt Nam.

Hồ Tuấn Tài tự tin vào năng lực bản thân

ẢNH: VFF

Tuấn Tài nhớ lại: “Thật không may khi lần đầu tiên tôi được thầy Park gọi lên tuyển, tôi lại dính chấn thương. Lần tập trung này tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể lực để có thể tập luyện và thi đấu ở chặng đường sắp tới. Tôi hy vọng may mắn sẽ đến với mình và các đồng đội. Tôi sẽ không dính chấn thương nữa và thể hiện tốt khả năng của mình”.
Khi được hỏi, có sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với 4 tiền đạo còn lại của đội tuyển Việt Nam gồm Tiến Linh, Văn Toàn, Đức Chinh, Tuấn Hải, câu trả lời rất tự tin từ em họ của cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến: “Những cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo trên đội tuyển đều là những cầu thủ tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đã lên đội tuyển thì cơ hội chia đều cho tất cả. Ai có đủ sự quyết tâm và sự tự tin thì sẽ giành được vị trí đá chính”.

Tân binh Trương Văn Thiết (phải) với trợ lý thể lực

ẢNH: VFF

Xuân Trường và các đồng đội

ẢNH: VFF

Hồ Tuấn Tài khẳng định: “Tại vòng loại cuối World Cup 2022 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với những đội tuyển hàng đầu châu lục. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất về thể lực, tinh thần và kỹ chiến thuật. Đội tuyển đã và đang nỗ lực hướng đến các trận đấu đầy thử thách sắp tới. Khó khăn lớn nhất là đa số các cầu thủ đều không duy trì tập luyện được nhiều do tình hình dịch bệnh cũng như không có nhịp để thi đấu. Tôi muốn nhắn gửi đến người hâm mộ là chúng ta hãy cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Việt Nam cố lên!”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.