Pep Guardiola tự ‘tâng bốc’ sau thành tích vĩ đại cùng Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2021 11:23 GMT+7

HLV Pep Guardiola đánh giá chuỗi 20 trận thắng liên tiếp của Man City trên mọi mặt trận là một trong những thành tích vĩ đại nhất trong sự nghiệp của ông.

Man City vẫn băng băng về đích khi giữ vững ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, bỏ xa các đội đứng sau 13 điểm sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Ham trên sân nhà Etihad ở vòng 26 diễn ra đêm 27.2 (theo giờ VN). Đội bóng của Guardiola đang bất bại 27 trận và chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường là kỷ lục đối với các đội bóng giải hàng đầu nước Anh.

Man City đang có chuỗi trận thắng kỷ lục

AFP

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giành được 29 danh hiệu trên cương vị huấn luyện cùng Barcelona, Bayern Munich và Man City, bao gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp vào năm 2018 và 2019. Nhưng Guardiola nhấn mạnh rằng chuỗi trận thắng của Man City trong mùa giải này ở bối cảnh đại dịch Covid-19 và bất chấp những chấn thương của Sergio Aguero và Kevin De Bruyne, là những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của ông.
"Thật là khó. Hai mươi trận thắng liên tiếp trong giai đoạn này, trong thời đại này, với tình hình này trên toàn thế giới. Để có thể làm được con số 20 có lẽ là một trong những thành tựu lớn nhất mà chúng tôi đã làm được cùng nhau trong sự nghiệp của mình. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ giành được các danh hiệu nhưng chúng tôi đã không có một tuần nghỉ ngơi trong ba tháng. Cứ ba ngày lại có một trận đấu, với tình huống Covid, các tình huống chấn thương - để làm cho chiến thắng này thể hiện sức mạnh tinh thần", Guardiola nói.

West Ham đã không thể chặn đứng chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City

AFP

Man City không đạt phong độ cao nhất trước West Ham, nhưng Guardiola rất vui với cách họ chiến đấu vì điểm số: "Chúng tôi đã không vẽ một thứ gì đó đẹp đẽ nhưng có rất nhiều trận đấu như vậy trong suốt mùa giải. Rõ ràng là đối với mọi người khi xem trận đấu đó thực sự khó khăn. Sự đối lập là đáng kinh ngạc, được tổ chức tốt. Vì vậy, một lời khen ngợi lớn dành cho West Ham. Sau 26 trận đấu, họ đã có mặt ở các vị trí có thể đoạt vé dự Champions League. Họ có mọi thứ. Đó là một trận đấu thực sự khó khăn nhưng điều đó tốt cho chúng tôi cho những trận đấu sắp tới, để nhận ra điều gì sẽ xảy ra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.