HLV Phạm Minh Đức: 'Hà Nội ở đẳng cấp khác Sài Gòn và phần còn lại V-League'

09/10/2020 07:07 GMT+7

HLV trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức vẫn đánh giá cao Sài Gòn, nhưng cho rằng đội bóng cũ Hà Nội vẫn ở một 'đẳng cấp' khác phần còn lại của V-League.

Mở đầu phần trao đổi, HLV Phạm Minh Đức trước tiên "kể khổ" cho đội nhà: "Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thuận lợi lắm trong việc chuẩn bị cho trận đấu gặp CLB Sài Gòn. Ở ngoài kia thì áp thấp, mưa nên tập không được nhiều, vào Sài Gòn chỉ có hôm nay để tập nhưng lên sân lại mưa.

Văn Hậu đau nghẹn lời để sớm trở lại thi đấu cho Hà Nội và ĐTVN

Tinh thần của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất tốt. Các em rất hứng thú để bắt đầu cho giai đoạn 2. Đội chỉ có Đào Văn Nam bị chấn thương từ trận đá với Hải Phòng ngày 24.7, còn lại các cầu thủ đều tốt. Tôi luôn đánh giá cao CLB Sài Gòn vì lối chơi tập thể, kỹ thuật và có hai tiền đạo xuất sắc.
Tôi lo ngại Geovane và Pedro là hai cầu thủ hay, rất nguy hiểm trên hàng công. Bất cứ tân binh nào cũng đều luôn muốn trụ lại V-League. Chúng tôi đặt ra mục tiêu ban đầu là trụ lại V-League nhưng vì Covid-19 và có sự thay đổi thể thức".

Cựu cầu thủ HAGL Hoàng Lâm lột xác từ khi về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Minh Tú

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã kéo dài cái "huông" tân binh V-League đều trụ hạng thành công từ những năm qua. Sớm trụ hạng nhờ lọt vào top 8, phía trước thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ là trải nghiệm rất khác ở giai đoạn 2.
Lợi thế lớn nhất của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là tinh thần thoải mái, không còn chịu áp lực thành tích trong khi HLV Phạm Minh Đức sẵn sàng bật đèn xanh cho học trò thử thách giới hạn bản thân.
Ông bày tỏ: "Tôi vẫn nói với các cầu thủ là cứ cố gắng để trụ hạng, nếu mà lọt vào top 8 thì tuyệt vời, còn nếu không thì chúng ta ở nhóm dưới và sẵn sàng đón nhận nó. Cầu thủ của tôi rất thoải mái, qua từng trận đấu thì các em tiến bộ lên, niềm tin cũng tăng dần và may mắn nên đội đã về đích sớm hơn dự định.
Tôi luôn nói với các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chúng ta đang có cơ hội và không phải cơ hội lúc nào cũng đến. Đã có cơ hội như thế thì chúng ta phải phấn đấu để sao mà để lại giải đấu này một điều gì đó đặc biệt.
Tôi nghĩ là các cầu thủ cũng có những kỉ niệm đáng nhớ. Mỗi trận ra sân là mỗi trận chung kết. Tôi nghĩ các em cũng đang chuẩn bị rất kĩ, có thoải mái nhưng cũng rất tập trung".

HLV Phạm Minh Đức mát tay giúp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sớm trụ hạng thành công

Xuân Thủy

Gặp đội đầu bảng Sài Gòn hẳn nhiên không dễ dàng gì cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng nên nhớ đội bóng "quê choa" từng thắng hụt tại Thống Nhất, sơ sẩy để Sài Gòn gỡ hòa vào những phút cuối trận.
HLV Phạm Minh Đức cho biết: "Tôi biết Pedro bị đau cơ và trận trước dự bị. Nếu như một cầu thủ như vậy mà không ra sân thì đó là điều đáng mừng cho CLB của chúng tôi, nhất là với hàng thủ.
Nếu không có cậu ấy ở hàng công Sài Gòn thì tôi có thể thay đổi một chút trong đội của mình để gây bất ngờ. Tôi nghĩ Geovane chỉ có một mình và cũng không phải là cầu thủ đá cắm. Anh ấy đá cánh, hoạt động rộng nên hàng thủ đỡ mệt, nhưng mà không chủ quan.
Tôi thấy có em Nguyên Hoàng tuy rất trẻ nhưng tiềm năng, cũng cần phải tập trung. Sài Gòn đá rất chắc chắn, tuân thủ đấu pháp tuyệt đối và có hai cầu thủ tấn công xuất sắc. Nhưng sau này có thể cầu thủ bị ảnh hưởng vấn đề về thể trạng, đối thủ quyết liệt hơn, hay không may mắn. Điểm yếu của Sài Gòn vẫn ở hàng thủ".

Lý Công Hoàng Anh (6) được kỳ vọng sẽ là Hùng Dũng mới dưới tay HLV Minh Đức

Minh Tú

HLV Phạm Minh Đức đánh giá "cầu thủ Sài Gòn ở tầm trung và khá chứ không xuất sắc". Họ là tập thể đoàn kết do HLV Vũ Tiến Thành tạo ra, rất tuân thủ đấu pháp nhưng Sài Gòn không phải là đội bóng không thể đánh bại được.
"Nếu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tận dụng được cơ hội thì sẽ có kết quả thuận lợi ở trận đấu này. Trong top 8, Hà Nội là một đội bóng khác hoàn toàn.
Các cầu thủ chơi với nhau quá nhuyễn, đẳng cấp của cầu thủ Hà Nội là có những cầu thủ xuất sắc và một lối chơi kiểm soát bóng mà bất cứ đội bóng nào gặp CLB Hà Nội đều khó khăn.
Nếu Hà Nội có đầy đủ con người thì tôi nghĩ đội vô địch vẫn là Hà Nội", HLV Phạm Minh Đức đưa ra nhận định để khép lại phần chia sẻ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.