“VTF rất vui nếu mất 25.000 USD cho tuyển quần vợt Việt Nam ở SEA Games 30“

29/11/2019 06:30 GMT+7

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) trong cuộc gặp gỡ động viên 2 đội tuyển nam, nữ quần vợt Việt Nam tại TP.HCM vào tối qua trước lúc toàn đội lên đường sang Manila (Philippines) tham dự SEA Games 30 vào sáng nay.

Chưa bao giờ cuộc gặp mặt động viên giao nhiệm vụ lại rất vui khi từ VTF đến toàn đội tuyển quần vợt Việt Nam nói cười rôm rả như chẳng có chút áp lực nào dù chỉ tiêu lần này được xác định rất rõ từ đầu là phải có huy chương vàng sau hàng chục năm chờ đợi.
Nói như ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam " Chưa bao giờ mà chúng tôi cảm thấy tự tin như lần này. Một phần là sự tiến bộ đáng biểu dương của tập thể các tay vợt thể hiện trong suốt thời gian dài vừa qua. Các VĐV đều cho thấy sự trưởng thành về khả năng lẫn phong cách thi đấu, nhờ được thi đấu nhiều từ hệ thống thi đấu trong nước có cải tiến và cọ xát quốc tế thường xuyên. Phần khác sự bổ sung các tay vợt gốc Việt trở về thi đấu, trong đó Daniel Cao Nguyễn là một trong những niềm hy vọng không chỉ cho cá nhân anh mà còn là động lực kích thích các tay vợt khác nỗ lực hơn, tạo nên sự quyết tâm và hưng phấn rất cao cho toàn đội".
Theo ông Kỳ khi trình độ đã được nâng lên một bước rồi thì quan trọng là tâm lý thi đấu sẽ là mấu chốt quyết định sự thành bại. Ông nói " Tôi đề nghị cả đội mỗi ngày dành khoảng 15-20 phút ngồi yên, tập trung nghĩ về một vấn đề gì đó. Cố gắng không dao động. Điều này sẽ rèn cho mình bộ óc cứng cáp hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn và khi ra trận dĩ nhiên có sự tập trung tốt hơn. Từ đó các yếu tố về kỹ chiến thuật chắc chắn sẽ phát huy mạnh mẽ". Theo người đứng đầu VTF, tuyển quần vợt Việt Nam làm được như vậy chắc chắn sẽ không ngán ngại bất cứ đối thủ nào và tự tin đi đến trận cuối cùng.

Chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ tặng quà cho đội tuyển quần vợt Việt Nam, đại diện là HLV Trương Quang Vũ

T.K

Tại SEA Games lần này có 5 bộ huy chương, ông Kỳ khẳng định tuyển quần vợt nhắm đển 3 nội dung có thể giành thành tích cao là đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ. Đơn nam sẽ tập trung vào cả Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam, đôi nam cả 2 cặp Daniel- Văn Phương và Hoàng Nam-Quốc Khánh đều rất hy vọng. Đội nam nữ tuy có lép vế hơn một chút so với 2 nội dung trên nhưng vẫn có thể đi đến trận cuối cùng.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh "Năm nay kỷ niệm 30 năm thành lập Liên đoàn quần vợt Việt Nam và cũng là lần đầu tiên, quần vợt Việt Nam tràn trề hy vọng có vàng ở SEA Games. Thế nên VTF cũng muốn động viên những nỗ lực của toàn đội nên sẽ trao mỗi huy chương vàng giành được là 5.000 USD. Thậm chí VTF sẽ rất vui nếu mất 25.000 USD cho đội tuyển nếu thắng cả 5 giải. Đó không chỉ là vinh dự lớn cho quần vợt Việt Nam mà còn góp phần vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30".
Thay mặt toàn đội, Huấn luyện viên đội tuyển nữ Trương Quang Vũ hứa sẽ cùng cả đội quyết tâm thi đấu thất hay, thật bình tĩnh và tự tin, đoàn kết, nỗ lực qua mỗi ngày để đem về những thành tích tốt nhất cho đất nước. Tuyển thủ Lý Hoàng Nam cũng bộc bạch "Thời gian qua thể lực của tôi đã có cải thiện tốt hơn. Tôi sẽ nỗ lực cho kỳ SEA Games này, nhất khi đây là cơ hội để tôi khẳng đinh lại chỗ đứng của mình trong khu vực".

Daniel Cao Nguyễn đầy quyết tâm mang vinh quang về cho đất nước

Lý Hoàng Nam tự tin sẽ giành chỗ đứng trong khu vực

T.K

Daniel Cao Nguyễn tỏ ra hồ hởi "Lần đầu tiên được khoác áo tuyển quần vợt Việt Nam dự SEA Games tôi rất tự tin mình sẽ góp phần mang vinh quang về cho đất nước. Tôi sẽ cùng với cả đội thi đấu thật quyết tâm vì màu cờ sắc áo và đáp ứng lại sự kỳ vọng của người mến mộ quần vợt nước nhà"
Để động viên toàn đội, chủ tịch VTF cũng đã tặng 2000 USD từ tiền cá nhân để cả đội có thể mua thêm thúc ăn, đồ uống cũng như vài chất dinh dưỡng khác dùng bổ sung trong những ngày thi đấu tại Manila.

Tuyển quần vợt nam tự tin sẽ đóng góp từ 1 đến 2 huy chương vàng

 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.