Việt Nam vào nhóm đoạt vé đi tiếp vòng loại thứ ba World Cup 2022

16/10/2019 07:19 GMT+7

Cùng với kết quả các bảng đấu ở lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.10, giờ VN), tuyển Việt Nam (VN) sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia đã vươn lên nhóm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào vòng loại thứ ba và đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023.

Theo quy định của FIFA, ngoài 8 đội đầu bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, trong trường hợp Qatar (đội đã có suất tranh tài ở World Cup 2022 với tư cách chủ nhà) đứng đầu bảng E hoặc nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì đội xếp thứ 5 của nhóm nhì bảng sẽ được trao vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Quang Hải (trái) và đội trưởng Quế Ngọc Hải là những nhân tố chủ chốt của tuyển VN

ĐỘC LẬP

Theo bảng xếp hạng nhóm các đội nhì bảng của 8 bảng đấu sau loạt đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc rạng sáng nay (16.10), các đội tuyển nằm ở top 5 đều có cùng 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong đó, VN có thành tích tốt thứ ba, ghi 4 bàn, hiệu số bàn thắng-thua là +3. Thầy trò HLV Park Hang-seo đứng sau Trung Quốc (+12), Jordan (+4), xếp trên CHDCND Triều Tiên (+3 nhưng xếp sau VN do ghi ít bàn thắng hơn), Bahrain (+2).

Quế Ngọc Hải ghi bàn tặng ai?

Tin vui cho VN và các đội nhì bảng khác là Qatar tiếp tục khẳng định sức mạnh ở bảng E sau chiến thắng 2-1 trước Oman ở lượt trận mới nhất. Trận thắng này giúp đội chủ nhà World Cup 2022 giữ vững ngôi đầu bảng với 10 điểm, hơn đội đứng sau là Oman đến 4 điểm. Nếu vẫn duy trì phong độ ấn tượng này, Qatar không những sớm đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023 (do Trung Quốc đăng cai), mà còn mở ra cơ hội cho 1 đội nhì bảng khác thắp hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Với diễn biến trên, nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở 2 lượt trận bảng G vào tháng 11, cơ hội đi tiếp của VN sẽ nằm trong tầm tay. Trong tháng tới, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhiều khả năng có điểm khi đều được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình đón tiếp UAE (ngày 14.11) và Thái Lan (19.11). Hy vọng VN sẽ có kết quả khả quan ở 2 lượt trận tới càng được thắp sáng hơn khi UAE vừa cho thấy họ không quá đáng sợ sau thất bại 1-2 trên sân Thái Lan.

Tiến Linh sẽ tự tin hơn khi lập công trong chiến thắng Indonesia

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, với màn trình diễn sau 3 lượt đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục khẳng định sự vươn mình dù không có lực lượng tốt nhất vì một số chấn thương. Chiến thắng trước Malaysia và Indonesia cho thấy VN hoàn toàn có được kết quả tốt trong cuộc tiếp đón 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là UAE và Thái Lan vào tháng tới.
Bảng xếp hạng nhóm đội nhì bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.