Bundesliga vòng 10: Bayern mất thắng trên sân nhà, Dortmund tách tốp

Kim Chao
Kim Chao
04/11/2018 08:11 GMT+7

Bayern Munich lại tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa bóng 2018-2019 Bundesliga khi bị cầm chân trên sân nhà trong trận đấu diễn ra đêm qua 3.11 (theo giờ VN).

Chỉ là một Freiburg ít tên tuổi lại thường xuyên là "mồi" ngon của mình trong những trận đấu gần đây nhưng "Hùm xám" Bayern Munich lại sẩy chân một cách bất ngờ tại vòng 10 Bundesliga diễn ra đêm qua. 
Không có gì để bàn về cách đội chủ nhà tiếp cận trận đấu trên sân Allianz Arena của mình. Trước gần 70.000 khán giả, Bayern Munich phủ đỏ sân cỏ bằng lối chơi tấn công rực lửa, pressing ngay từng mét cỏ và hầm hố trong mỗi pha bóng. Tuy nhiên đội hình chiến thuật 4-1-4-1 của ông Niko Kovac dù vận hành trơn tru nhưng lại kém hiệu quả. Không phải vì đối phương phòng thủ tầng lớp mà các giải pháp hãm thành của Bayern Munich không có được sự sắc nét, hệt như tuyển Đức ở World Cup 2018 vậy.
Bàn thắng cay nghiệt của Holer (số 19) ở phút 89 Reuters
Vờn mồi tốt, rình mồi giỏi nhưng "Hùm xám" không thể nuốt được đối phương theo ý mình. Họ suýt nữa trả giá ở hiệp một nếu pha ghi bàn của Holer không bị trọng tài phát hiện việt vị.
Tiền đạo Lewandowski thì vô duyên trong các pha bóng của mình, Renato Sanchez thì cứ hì hục sút bóng từ xa nhưng đến không mang lại kết quả, James Rodriguez loay hoay trong vòng cấm nhưng vẫn không chinh phục được hàng thủ của đối phương. Chỉ Robben là được hơn khi những pha đi bóng của cầu thủ chạy cánh này vẫn quấy rối được ít nhiều Freiburg, đặc biệt là pha tung người sút bóng ở phút 36 rất đẹp. Tuy nhiên thủ môn Schwolow không phải đứng trong khung thành Freiburg để làm cảnh và pha bay người của anh vẫn là một thứ làm ám ảnh các cầu thủ chủ nhà suốt trận đấu. Thậm chí sự bế tắc lên đỉnh điểm khi Lewandowski phải trông chờ vào công nghệ VAR để kiếm một quả penalty ở phút 70 nhưng trọng tài Felix Zwayer sau đó đã thấy rõ bóng chưa hề chạm tay hậu vệ Manuel Gulde trong vòng cấm.
Đến khi ông Niko Kovac tung Ribery vào thay Robben để điều chỉnh đội hình thành 4-3-3 đầy nguy hiểm thì lúc đó, Bayern Munich mới có một diện mạo mới trong phương pháp tấn công. Cuối cùng đến phút 80, hơn 60% thời gian kiểm soát bóng của Bayern Munich mới có hiệu quả khi tiền đạo Gnarby chọc thủng lưới đối phương sau một pha solo từ ngoài vòng cấm xộc thẳng vào vòng cấm Freiburg rồi sút bóng vào góc hẹp hạ đẹp thủ môn xuất sắc Schwolow.
Marco Reus đánh đầu giúp Dortmund giữ vững ngôi đầu bảng Reuters
Các cầu thủ Bayern Munich đã ăn mừng rất lâu sau bàn thắng này như một sự giải tỏa đầy uất ức. Thế nhưng chỉ 9 phút sau, họ lại phải thay đổi thái độ khi Freiburg bất ngờ san bằng tỷ số 1-1. Ngay phút  89, thời điểm vô cùng nhạy cảm, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi quá lơi lỏng để Lucas Holer lẻn xuống nhận đường chuyền từ Gunter hạ gục Neuer bằng cú đệm bóng cận thành.
Các cầu thủ Bayern Munich chết điếng, khán đài Allianz Arena lặng thinh. Mọi việc đã quá muộn màng, Bayern Munich lại bị cầm hòa trên sân nhà. HLV Kovac hóa đá trên băng ghế chỉ đạo, ông biết thời gian mình còn ngồi ở đây được tính từng ngày kể từ hôm nay.
Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund lặng lẽ giành chiến thắng 1-0 trên sân Wolfburg bằng pha ghi bàn của Marco Reus ở phút 27 đểm vọt lên trên bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm so với Bayern Munich (20 điểm). RB Leipzig và Frankfurt bám đuổi sát rạt với sự lì lợm của mình. 
Nếu đêm nay Monchengladbach và Werder Bremen có được kết quả như ý, họ sẽ soán ngôi Bayenr Munich trên bảng xếp hạng để đẩy nhà ĐKVĐ xuống 1 bậc nữa.
Kết quả vòng đấu thứ 10 Bundesliga
Stuttgart 0-3 Frankfurt
Leverkusen 1-4 Hoffenheim
Bayern Munich 1-1 Freiburg
Augsburg 2-2 Nurnberg
Schalke 3-1 Hannover
Wolfsburg 0-1 Dortmund
Hertha Berlin 0-3 RB Leipzig

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.