Ngày 4.9, AFC thử nghiệm VAR tại sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam càng nên cẩn thận

03/09/2021 19:40 GMT+7

Tối 3.9, các chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cùng tổ trọng tài trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc sẽ có mặt tại Hà Nội và ngày 4.9 sẽ tiến hành lắp đặt, thử nghiệm VAR tại sân Mỹ Đình.

 
Trong trận đấu giữa đội Ả Rập Xê Út và tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, trọng tài chính và trọng tài phụ trách VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài video) đã đưa ra quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi xem lại tình huống Duy Mạnh để chạm tay trong vòng cấm.
Vì thế câu chuyện về VAR càng được quan tâm đặc biệt khi tuyển Việt Nam tiếp đón đội Úc ở lượt trận thứ 2 vào ngày 7.9 tới đây. Một quan chức VFF cho hay, VFF không đưa ra bất kỳ bình luận nào về các quyết định của các trọng tài vì trận đấu phải tuân thủ luật chơi và các đội bóng phải nghe theo mọi phán quyết của trọng tài. VAR nhằm hỗ trợ cho trọng tài chính và VFF sẽ thực hiện theo quy định của AFC là sân Mỹ Đình sẽ sử dụng VAR trong 5 trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á.
Khi có VAR, các cầu thủ sẽ phải thi đấu cẩn thận hơn, tránh sai sót ở những tình huống mà trọng tài chính được phép tham khảo VAR. Đội tuyển Việt Nam cần cẩn trọng trong các pha bóng ở vòng cấm của đội mình, tránh bị phạt đền.

Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở trận gặp đội Úc

ẢNH: AFC

Một điều đáng lưu ý, AFC đã cử trọng tài Khamis Mohammed Al Marri (người Qatar) phụ trách VAR ở trận tuyển Việt Nam gặp Úc. Vị trọng tài 37 tuổi từng làm trọng tài chính ở một số trận đấu có tuyển Việt Nam. Ví dụ như trận gặp đội Myanmar tại AFF Cup 2018, trọng tài này đã không công nhận bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn và một số lần không rút thẻ phạt cảnh cáo cầu thủ đội chủ nhà dù họ phạm lỗi khá thô bạo với cầu thủ Việt Nam.
Trọng tài Khamis cũng từng điều hành trận đấu đội tuyển U.19 Việt Nam thắng U.19 Bahrain tại vòng chung kết giải U.19 châu Á 2016 để giành vé dự World Cup U.20 năm 2017.

Ông Khamis Mohammed Al Marri phụ trách VAR trận Việt Nam gặp Úc

ẢNH: AFC

Trọng tài chính trận tuyển Việt Nam gặp đội Úc là ông Abdulrahman Ibrahim, 33 tuổi. Tại vòng bảng Asian Cup 2019, ở trận thua Iraq với tỷ số 2-3, tuyển Việt Nam đã được nhận hai thẻ vàng còn đội bạn cũng dính 1 thẻ. Trọng tài Abdulrahman đã rút thẻ cảnh cáo Trọng Hoàng ở ngay phút đầu tiên của trận đấu còn Quang Hải bị thẻ phút 18. Trong trận này, Công Phượng ghi 1 bàn, bàn còn lại do cầu thủ Iraq đá phản lưới nhà.
Trước đó ở trận lượt đi vòng bảng AFF Cup 2018, trọng tài Abdulrahman cũng điều khiển trận đội Philippines thua tuyển Việt Nam 1-2. Trận này Quang Hải cũng bị nhận thẻ vàng phút 21.

Thiết bị VAR đang ở trong kho của VFF và sẽ được chuyển ra sân Mỹ Đình ngày 4.9

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Các trọng tài nói trên sẽ cùng chuyên gia AFC có mặt tại Hà Nội vào tối nay 3.9 và sẽ ở trong quy trình bong bóng khép kín. Ngày 4.9, VFF sẽ đưa các thùng chứa VAR (hiện đang ở trong kho lạnh của VFF sau khi được AFC chuyển đến vào ngày 21.8 và mới đây đã hoàn tất thủ tục thông quan) đến sân Mỹ Đình để chuyên gia AFC lắp đặt. Sau đó, tổ trọng tài bao gồm cả trọng tài VAR sẽ có thử nghiệm VAR dưới sự hướng dẫn của chuyên gia AFC.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.