Báo chí Tây Ban Nha: ‘Koeman đến, nhưng cuộc khủng hoảng ở Barcelona vẫn tiếp tục’

Giang Lao
Giang Lao
18/08/2020 19:50 GMT+7

Các báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha số ra ngày 18.8 công kích dữ dội ban lãnh đạo CLB Barcelona, vì hành động nửa vời trong cuộc tái thiết đó là chỉ thay mỗi HLV mới Ronald Koeman.

Hình ảnh nổi bật nhất là trên các tờ AS Marca. Trong đó, tờ Marca chạy tít đậm: “Koeman đến, nhưng cuộc khủng hoảng ở Barcelona vẫn tiếp tục”. Còn tờ AS gọi chủ tịch CLB này, ông Josep Maria Bartomeu “đã bỏ qua mọi sự chỉ trích”, còn tờ Mundo Deportivo thì gọi ông này là “vị chủ tịch tệ nhất lịch sử đội bóng”.
Phần còn lại, AS Marca đều ca ngợi sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman, được xem là một sự thay thế hoàn hảo so với HLV Quique Setien quá tệ và bị sa thải là đúng đắn. Tờ SPORT cũng đăng ảnh bìa lớn hình ông Ronald Koeman kèm dòng tít: “Người thay thế”, và nhận định nhà cầm quân này là sự lựa chọn hợp lý của Barcelona.

HLV Koeman mua de Beek để xây "trục giữa Ajax Amsterdam" tại Barcelona

Theo tờ Marca nhận định: “Ông Ronald Koeman là người của Barcelona, có một sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy ở CLB với 4 danh hiệu vô địch La Liga, 1 Cúp nhà Vua và 1 chức vô địch Cúp C1 (tiền thân của Champions League hiện nay). Vì thế, sự bổ nhiệm một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB làm HLV trưởng là điều rất xứng đáng, và đáng được kỳ vọng”.
Nhưng phần còn lại, tờ Marca cho rằng: “Việc ban lãnh đạo đội bóng, từ vị chủ tịch, đến giám đốc thể thao và các nhân vật khác có liên quan tới cuộc khủng hoảng hiện nay vẫn tại vị thì thật khó tin. Cho thấy, những lời hứa cải tổ và tái cấu trúc CLB của ông Josep Maria Bartomeu chỉ là lời nói nửa vời”.

Trang bìa Marca chạy tít đậm: “Koeman đến, nhưng cuộc khủng hoảng ở Barcelona vẫn tiếp tục”

Chụp màn hình

Từ đó, tờ Marca khẳng định dù thay HLV Ronald Koeman, nhưng “bộ sậu” Barcelona vẫn giữ nguyên thì tương lai gần nhà cầm quân Hà Lan này cũng dễ đi vào vết xe đổ do những nhân vật thực sự tạo ra khủng hoảng hiện nay vẫn còn và sẽ còn kiểm soát đội bóng xứ Catalan.

Tờ AS chỉ trích chủ tịch Josep Maria Bartomeu “đã bỏ qua mọi sự chỉ trích”

Chụp màn hình

Trong khi đó, tờ SPORT cho rằng Barcelona cũng không đáp ứng đòi hỏi tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch mới sớm hơn 1 năm, mà chỉ hứa hẹn sẽ tổ chức vào 15.3 năm sau với thông báo những người ứng cử chính thức sẽ được công bố vào đầu tháng 1.2021. Theo đó, với quyết định này tờ SPORT khẳng định: “Barcelona chỉ câu giờ”. 

Tờ SPORT đăng ảnh bìa lớn hình ông Ronald Koeman kèm dòng tít: “Người thay thế”

Chụp màn hình

Còn tờ Mundo Deportivo chỉ trích mạnh nhất, coi ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Giám đốc thể thao, Eric Abidal cùng người phó của mình, Ramon Planes chính là những nhân vật trung tâm đã gây ra cuộc khủng hoảng ở Barcelona. Thế nhưng, những người này hiện vẫn tại vị là một sự thách thức rất lớn trước sức ép của đông đảo giới CĐV Barcelona. 

Tờ Mundo Deportivo nói thẳng, Messi: Đồng ý, Bartomeu: Không

Chụp màn hình

Tờ Mundo Deportivo còn đăng ảnh nói rõ quan điểm của mình trong cuộc khủng hoảng ở Barcelona hiện nay một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, đó với ảnh của siêu sao Messi là chữ: Đồng ý, còn ảnh Bartomeu với chữ: Không. Tờ Mundo Deportivo còn viết thêm: “CLB quan trọng hơn tất cả so với lợi ích kinh tế của một vị chủ tịch tệ nhất lịch sử”.

Xem để biết HLV Ronald Koeman của Barcelona từng đá phạt “thần sầu” thế nào!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.