Nhận định Ngoại hạng Anh, Man City vs West Ham: 'The Citizens' hướng đến trận thắng thứ 20

27/02/2021 11:23 GMT+7

Man City sẽ đón tiếp West Ham tại sân Etihad vào lúc 19 giờ 30 ngày 27.2 (theo giờ VN) với mục tiêu làm tròn con số 20 chiến thắng liên tục ở mọi giải.

Man City đang giữ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với khoảng cách 10 điểm trước đội đứng thứ nhì là M.U, trong khi West Ham bất ngờ chiếm vị trí thứ tư nhờ chuỗi thành tích ấn tượng từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, hầu như không ai tin rằng “The Hammers” sẽ giành được một kết quả tích cực trước “The Citizens”, kể cả khi họ có đủ khả năng để gây khó chịu cho đội chủ nhà.

Làm tròn con số 20 trận thắng?

HLV Pep Guardiola chuẩn bị thực hiện những sự thay đổi cho đội bóng của mình, bắt đầu từ đội hình xuất phát với Gladbach hồi giữa tuần. Man City đã đánh bại đội bóng đến từ Bundesliga (2-0) trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League để kéo dài chuỗi trận thắng ở mọi giải lên con số 19. Trước trận đấu đó, HLV Guardiola đã hứa rằng ông sẽ cho một số cầu thủ nghỉ ngơi trong trận đấu với West Ham vào tối nay.
Hiện tại, HLV Guardiola gần như có đầy đủ đội hình, chỉ có Nathan Ake vắng mặt vì chấn thương. Ederson sẽ vẫn ở trong khung thành, nhưng có thể có một vài thay đổi ở hàng thủ trước mặt thủ môn này. Oleksandr Zinchenko có thể thay thế Kyle Walker, mà điều này sẽ đẩy Joao Cancelo trở lại vị trí ưa thích của anh là hậu vệ phải. John Stones đã không thi đấu với Gladbach nên nhiều khả năng sẽ ra sân để cho Ruben Dias hoặc Aymeric Laporte được nghỉ ngơi. Trên hàng công, Kevin De Bruyne, Sergio Aguero và Ferran Torres có thể là những lựa chọn.
Đội hình có thể thay đổi nhưng sơ đồ chiến thuật và triết lý bóng đá của Man City sẽ vẫn được giữ nguyên. “The Citizens” sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 và ra sân là để giành chiến thắng. Họ chỉ nghĩ đến chuyện cộng thêm 3 điểm nữa vào thành tích của mình tại Premier League để phục vụ cho mục tiêu giành chức vô địch và làm tròn con số 20 trận thắng liên tục ở mọi giải.
Và như thường lệ, HLV Guardiola luôn đánh giá rất cao đối thủ. Ông nói: “Họ đang ở một vị trí dự Champions League. Nó có nghĩa là họ mạnh như thế nào. Những gì tôi thấy là nhịp điệu tăng lên rất nhiều trong các mùa giải trước. Họ có những cầu thủ tuyệt vời như Declan Rice. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy và Antonio luôn là người làm đau đầu với những sự di chuyển của anh ấy”.

“Cố gắng gây khó khăn cho họ”

Michail Antonio (phải), vũ khí phản công rất đáng gờm của West Ham

AFP

West Ham đang bay cao với vị trí thứ tư và vừa có chiến thắng tuyệt vời trước Tottenham (2-1) hồi cuối tuần qua - dù sao thì họ cũng đang chơi rất tốt mà đánh bại một đối thủ như vậy hẳn là khá ngọt ngào. HLV David Moyes đã giúp hàng phòng ngự của “The Hammers” trở nên vững chắc với Declan Rice được bố trí chơi ở phía trước họ, nhưng Man City sẽ là một bài kiểm tra khắc nghiệt cho hệ thống phòng ngự này.
HLV Moyes nói: “Nếu bạn đang nói về việc thách thức Man City, bạn đang nói về việc thách thức một đội bóng trong top ba thế giới. Đó là một yêu cầu lớn đối với bất kỳ đội bóng nào. Chúng tôi sẽ cố gắng và nhận đánh cược với Man City bằng một cách nào đó và cố gắng gây khó khăn cho họ. Chúng tôi phải cố gắng và tận dụng tối đa cơ hội để chuẩn bị cho trận đấu, thi đấu tốt nhất có thể và đến đó với tư tưởng tích cực”.
Tất nhiên, West Ham không có đủ hỏa lực để chơi một cách sòng phẳng với Man City nên họ sẽ phải lùi sâu về phòng ngự và chờ đợi cơ hội thông qua các pha phản công, với những tiền đạo đang có phong độ tốt như Jesse Lingard và Michail Antonio, và những tình huống cố định. “The Hammers” cần phải ghi bàn nếu muốn tìm một kết quả tích cực tại sân Etihad bởi HLV Moyes đã thừa nhận rằng sẽ rất khó giữ sạch lưới trước Man City.
Tuy đoàn quân của HLV Moyes đã có được trận hòa 1-1 trước đội bóng của HLV Guardiola trong trận lượt đi tại sân vận động London hồi tháng 10 nhưng nhìn chung, West Ham có thành tích đối đầu tệ hại trước Man City trong nhiều năm qua. Chưa kể so với trận đấu kể trên, bây giờ Man City đã là một con “quái vật” hoàn toàn khác.
Tình hình nhân sự
Man City: Nathan Ake không thể xuất trận vì chấn thương.
West Ham: Arthur Masuaku và Angelo Ogbonna đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Andriy Yarmolenko vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Man City và West Ham đã gặp nhau 39 lần ở Premier League, Man City thắng 23 trận, West Ham thắng 9.
- Trong 19 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 15, hòa 2 và thua 2.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.