Tiết kiệm khoảng 32 tỉ đồng/tuần, M.U đưa De Gea, Cavani, Mata… ‘lên thớt’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 08:50 GMT+7

M.U có thể tiết kiệm gần 1 triệu bảng mỗi tuần bằng cách bán 5 ngôi sao trong đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Theo báo giới Anh, thủ môn David De Gea, tiền đạo Edinson Cavani, tiền vệ công Juan Mata, Jesse Lingard và hậu vệ Phil Jones đều có thể rời M.U trong mùa hè này. Nếu bán được các cầu thủ này, “Quỷ đỏ” thành Manchester sẽ giải phóng khoản tiền rất lớn 920.000 bảng/tuần trong quỹ lương.

Thủ môn trẻ Dean Henderson đã tận dụng khá tốt thời cơ khi De Gea trở về Tây Ban Nha đón con đầu lòng

AFP

De Gea là người có thu nhập cao nhất CLB M.U hiện nay với mức lương 375.000 bảng/tuần nhưng màn trình diễn của anh trong mùa giải này không tương xứng với mức lương quá cao như vậy. Trong những mùa giải gần đây, thủ môn người Tây Ban Nha liên tiếp mắc nhiều sai lầm không đáng có. Hơn nữa, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sẵn sàng để thủ môn trẻ Dean Henderson thay thế De Gea. Thủ thành 23 tuổi người Anh tốt nghiệp học viện của M.U và đã chứng tỏ có khả năng khi được vào sân thay De Gea trong thời gian qua, miễn là Henderson có thể sửa sai lầm trong trận gặp AC Milan..
Nếu De Gea ra đi, điều đó sẽ khiến Paul Pogba - người đang ấp ủ ý định rời M.U, là cầu thủ được trả lương cao thứ hai với 290.000 bảng/tuần. Bên cạnh đó, tương lai của Cavani đang trong quá trình xem xét của M.U và cầu thủ này có thể sẽ phải ra đi sau một mùa giải ở Old Trafford. Cha của tiền đạo người Uruguay trước đó tiết lộ Cavani muốn trở lại Nam Mỹ khoác áo CLB Boca Juniors (Argentina). Nếu chân sút này ra đi, M.U sẽ không phải chi 210.000 bảng/tuần để trang trải khoản lương cho cựu ngôi sao CLB PSG.

Lingard (trái) đang tỏa sáng ở West Ham nhưng không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer

AFP

Lingard, Mata và Jones - cũng như Diogo Dalot - đều đã được cho là sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Lingard đang gây ấn tượng dưới dạng cho mượn ở West Ham sau khi không nằm trong kế hoạch dưới thời HLV Solskjaer. Nếu The Hammers thực hiện thỏa thuận mua đứt cầu thủ chạy cánh 28 tuổi này với giá khoảng 20 triệu bảng, điều đó sẽ giúp “Quỷ đỏ” giảm thêm 100.000 bảng/tuần khỏi quỹ lương.
Mata đang trải qua mùa giải mờ nhạt trong đội hình của M.U kể từ khi Solskjaer dẫn dắt nhưng vẫn là một trong những người có thu nhập cao nhất tại CLB, bỏ túi 160.000 bảng/tuần. Giống như Cavani, hợp đồng của Mata sẽ hết hạn vào mùa hè này mặc dù M.U có điều khoản gia hạn thêm 12 tháng.

Không loại trừ khả năng cả Pogba (phải) cũng chia tay M.U

AFP

Trong khi đó, Jones kiếm được 75.000 bảng/tuần sau khi ký gia hạn hợp đồng mới nhất vào tháng 2.2019, nhưng đã không chơi một phút nào cho M.U trong 14 tháng qua. Hậu vệ 27 tuổi đa năng này đang trở thành “hàng thừa” ở sân Old Trafford và M.U dự kiến định giá khoảng 10 triệu bảng cho Jones trước sự quan tâm của Newcastle, Burnley và West Ham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.