Bóng đá Ý sốc về cái chết của tài năng trẻ trong mùa dịch Covid-19

12/05/2020 06:45 GMT+7

Bóng đá Ý vừa nhận cú sốc sau khi hay tin tài năng trẻ Andrea Rinaldi qua đời hôm 11.5 do bị phình động mạch não trong lúc tập luyện trong mùa dịch Covid-19 .

AFP dẫn báo giới địa phương cho biết, tiền vệ 19 tuổi bị ốm hôm 8.5 khi đang tập luyện tại nhà riêng ở Como, phía bắc nước Ý khi các giải đấu bị đình chỉ do đại dịch Covid-19 và qua đời tại bệnh viện tại Varese. Thông tin trên đã gieo nỗi buồn trên khắp nước Ý khi quốc gia này đang nỗ lực vượt qua đại dịch và bóng đá vừa lên kế hoạch để trở lại vào thang 6 tới.
Rinaldi xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Atalanta sau khi gia nhập CLB vùng Bergamo năm 13 tuổi, rồi chơi cho đội U.19. Tài năng này đã giành được chức vô địch và Siêu Cúp Ý giải U.17 cùng đội trẻ Atalanta và được cho Legnano (đội hạng tư) mượn mùa này. Trong đó, Rinaldi được đánh giá là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá đất nước hình chiếc ủng.

Serie A đang thấp thỏm khả năng trở lại

AFP

"Chủ tịch Antonio Percassi và toàn bộ gia đình CLB Atalanta vô cùng sốc và xin chia sẻ nỗi đau cùng gia đình Andrea Rinaldi và AC Legnano. Giống như trên sân, bạn luôn là người không đầu hàng, và lần này bạn cũng chiến đấu với tất cả khả năng của mình”, CLB Atalanta chia sẻ nỗi buồn trong một tuyên bố. Chủ tịch của CLB Legnano, Giovanni Munafò, cũng bày tỏ nỗi đau của mình trong một thông cáo báo chí: "Andrea là một anh chàng phi thường, là tấm gương cho mọi người. Thay mặt toàn thể câu lạc bộ, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình cậu ấy. Chắc chắn dù ở đâu Andrea vẫn sẽ là chiến binh như đã từng thể hiện trên sân”.
Trước tin buồn về cái chết của tài năng trẻ, các giải hàng đầu Ý (trong đó có Serie A) đang rục rịch trở lại tập luyện để chờ chính phủ nước này “bật đèn xanh” để nối lại mùa giải 2019 - 2020. Tuy nhiên, một số ca nhiễm Covid-19 mới nhất ở CLB Fiorentina và Sampdoria đang khiến Serie A lung lay cho hy vọng kết thúc mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.