HLV Mai Đức Chung xuất hiện trên sân Pleiku làm gì?

12/06/2021 20:43 GMT+7

HLV Mai Đức Chung người đang là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên sân Pleiku trong trận đấu tập giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng.

 
Chuẩn bị cho V-League sắp quay lại vào đầu tháng 8, đội đang dẫn đầu giải là Hoàng Anh Gia Lai và đội nằm ở tốp dưới là Hải Phòng đã có trận thi đấu giao hữu vào chiều nay tại sân Pleiku. Nếu chủ nhà xem đây là cơ hội rèn quân sau hơn nửa tháng tập trung trở lại của thầy trò HLV Kiatisak thì Hải Phòng vốn đã tập huấn tại đây từ hơn 2 tuần qua cũng muốn có sự thử nghiệm để hoàn chỉnh đội hình và lối chơi.
HLV Kiatisak đã sắp đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại khi vắng mặt tới 7 cầu thủ đang bận khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong- su ngồi trên ghế dự bị, nhưng đội chủ sân Pleiku vẫn tỏ ra lấn lướt hơn với nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn. Phút 27, hậu vệ người Mỹ gốc Việt đã nhập tịch- Đặng Thanh Hoàng (Steven Đặng) vừa đầu quân cho đội bóng phố Núi đã tung cú sút quyết đoán trong vòng 16m50 ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi tiền vệ Phú Nguyên của Hải Phòng gỡ hòa thì cuối trận tiền đạo Washington Brandao đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Pleiku.

tân binh Steve Đặng ghi bàn thắng cho Hoàng Anh Gia Lai

Minh Vỹ

Đáng chú ý trong trận này là sự xuất hiện của HLV Mai Đức Chung trên khán đài. Ông Chung đến Pleiku theo lời mời của Chủ tịch CLB Hải Phòng-Trần Văn Hoàn và dĩ nhiên không ngoài mục đích có thể cố vấn cho đội bóng này trong thời gian tới. Dù vị thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam từ chối nói về việc có gia nhập CLB Hải Phòng hay không nhưng suốt trận ông Chung ‘xe ca’ liên tục ghi chép những thông tin liên quan đến các cầu thủ Hải Phòng vào sổ tay riêng của mình cho thấy ông đã sẵn sàng cho việc tư vấn chuyên môn cũng nư làm các liệu pháp tâm lý cho đội.

HLV Mai Đức Chung có mặt làm các nhiệm vụ chuyên môn trên sân Pleiku

Minh Vỹ

Có lẽ do dịch bệnh nên nhiều khả năng SEA Games 31 sẽ lùi thời gian tổ chức nên ông Mai Đức Chung có hơi rảnh rỗi khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa chắc đã tập trung từ nay đến cuối năm. Nếu vậy việc HLV Mai Đức Chung sẽ về làm cố vấn cho CLB Hải Phòng trong thời gian tới nếu được sự đồng ý của VFF là nhiều khả năng xảy ra. Đội bóng rất cần kinh nghiệm, tâm lý cầm quân của ông Chung trong giai đoạn dầu sôi lửa bóng với mục tiêu “giải cứu”, vực dậy tinh thần và đưa đội bóng đất Cảng vượt qua nguy khó. Hiện tại, sau 12 lượt trận giai đoạn 1, V.League 2021, Hải Phòng có 14 điểm, tạm thời xếp thứ 12 trong tổng số 14 bóng tham dự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.