Vùi dập Brunei 8-0, U.23 Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng K

Quốc Việt
Quốc Việt
24/03/2019 19:05 GMT+7

Không cần dốc nhiều sức, Thái Lan vẫn dễ dàng “làm gỏi” Brunei với tỷ số đậm đà 8-0 với tham vọng đánh chiếm ngôi đầu bảng K vòng loại U.23 châu Á 2020 của Việt Nam.

Sau khi đánh bại Indonesia với tỷ số bất ngờ 4-0, Thái Lan cho thấy quyết tâm rất cao trong việc giành ngôi đầu bảng K. Rõ ràng, ở bảng đấu tổ chức ở Việt Nam thì khiến chủ nhà phải xếp sau luôn tạo ra cảm xúc mạnh cho người Thái.
Brunei sau trận thua đậm 0-6 trước Việt Nam vẫn chơi rất cố gắng. Trong sơ đồ 4-4-2, đội bóng áo vàng rất chịu khó đeo bám để ngăn cản các đường lên bóng của đối thủ.
Cũng giống trận ra quân, Thái Lan đang nhập cuộc khá thong dong. Họ không vội vàng đẩy cao tốc độ mà chơi nhàn nhã và dễ dàng làm chủ trận đấu bởi khả năng kiểm soát bóng rất tốt của mình.
Sau 10 phút đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của người Thái lên đến 78%. Phút 21, Supachock Sarachat đã mở ra chiến thắng đậm bằng pha lừa qua thủ môn và dễ dàng dứt điểm từ đường chuyền bên phần sân nhà.
Sau bàn thắng, Thái Lan tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, với các pha uy hiếp từ nhiều phía đến khung thành Brunei. Tuy nhiên, hiệp 1 khép lại với tỷ số chỉ là 1-0 nhờ sự xuất sắc của thủ môn Haimie Nyaring.
Không tốn nhiều sức, Thái Lan đã dễ dàng đánh bại Brunei 8-0 để tạm xếp đầu bảng K Độc Lập
Tuy nhiên, nỗ lực của thủ thành mang số áo 19 chỉ giúp Brunei hạn chế bàn thua được trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Thái Lan thể hiện sự vượt trội hoàn toàn và dễ dàng chuyển hóa ưu thế trên sân bằng các bàn thắng dồn dập.
Ngay phút 49, trung phong Supachai đã nhân đôi cách biệt cho các cầu thủ áo đỏ, để mở ra cơn mưa bàn thắng trên sân Mỹ Đình. Càng về sau, khi thể lực đi xuống rõ rệt, hàng thủ Brunei trở nên lỏng lẻo và chơi rất mất tập trung.
HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin theo dõi Thái Lan chơi bóng từ khán đài sân Mỹ Đình Độc Lập
Cá nhân tiền đạo Supachai lập cú hat-trick khi có thêm 2 bàn nữa vào các phút 67 và 72. Các bạn còn lại được ghi do công Suphanat (phút 59), Anon (phút 64), Sharingkan (phút 76) và Chotipat (90+1).
Thắng đậm đà 8-0, Thái Lan tạm chiếm ngôi đầu bảng K với 6 điểm và 12 bàn thắng chỉ sau 2 trận đầu tiên. Người Thái đã có bước chạy đà rất tốt trước trận cuối gặp Việt Nam, nhiều khả năng sẽ mang tính quyết định cho ngôi đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.