Văn Hậu sẽ về Việt Nam dự trao giải Quả bóng vàng ?

21/05/2020 06:30 GMT+7

Sau hơn 3 tháng trì hoãn vì dịch Covid-19 , giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 đã được Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức, ấn định thời gian trao là tối 26.5 tới tại khách sạn Rex (TP.HCM).

Dù thời điểm tổ chức rất muộn phải mất gần nửa năm sau những thành quả mà các cầu thủ VN làm được ở vòng chung kết Asian Cup, các trận mở đầu vòng loại World Cup, AFF Cup dành cho nữ và đặc biệt SEA Games 30 ở Philippines, nhưng buổi trao giải sắp tới vẫn còn nguyên vẹn giá trị tôn vinh cho những cống hiến xuất sắc của các đôi chân vàng hiện tại của bóng đá Việt Nam.
Toàn bộ các ứng viên trong danh sách rút gọn đều đã được mời dự trao giải. Đáng chú ý nhất sẽ là trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ 21 tuổi này là một trong 5 cái tên có thể ẵm giải thưởng cao quý ở hạng mục nam cầu thủ xuất sắc năm 2019, đồng thời cũng là ứng viên số 1 của danh hiệu cầu thủ trẻ nam xuất sắc. Nói cách khác Hậu có nhiều khả năng giành cú đúp giải thưởng. Vấn đề còn lại là anh đang ở Hà Lan tập luyện trong màu áo SC Heerenveen nên việc có về Việt Nam dự lễ trao giải hay không vẫn chưa được xác nhận chính thức dù BTC đã gửi thư mời thông báo đến CLB Hà Lan và cá nhân Văn Hậu.

Văn Hậu ghi 2 bàn trong trận chung kết SEA Games góp công mang về ngôi vô địch cho U.22 Việt Nam

Khả Hòa

Có một cái khó là Văn Hậu hiện đang nằm trong quá trình đàm phán giữa Heerenveen và Hà Nội nên anh cần ở lại CLB để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng đã cho mượn đến ngày 30.6. Hơn thế hiện các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam chưa được khai thác bình thường, nếu Hậu có tìm được đường bay thuận lợi để về thì anh sẽ phải trải qua thời gian cách ly theo yêu cầu. Điều này sẽ khiến tuyển thủ trẻ của Việt Nam khó lòng về lại TP.HCM trong tuần sau.
Ngoài trường hợp của Văn Hậu thì các cá nhân khác như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Văn Quyết ở giải cầu thủ nam xuất sắc hay Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toản ở giải trẻ hay Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Tuyết Dung… đều xác nhận sẽ tham dự lễ trao giải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.