'Một mình Messi chẳng thể làm gì cho tuyển Argentina'

10/10/2017 12:30 GMT+7

HLV tuyển Uruguay, ông Oscar Tabarez kêu gọi các đồng đội của Lionel Messi nên nỗ lực nhiều hơn trong trận đấu quyết định gặp Ecuador, thay vì trông chờ vào tài năng số 10 người Argentina.

Tuyển Argentina đang lâm nguy, họ đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2018. Hiện tại đội bóng của xứ sở những điệu nhảy Tango đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Nếu không thể giành vé đến Nga, đó sẽ là thảm họa với đội tuyển này và cá nhân Messi. Trong màu áo đội tuyển, siêu sao 30 tuổi luôn rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để mang về vinh quang cho đội nhà.

tin liên quan

Cảnh sát vũ trang bảo vệ Messi và đồng đội

Siêu sao Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đã đến Ecuador ngày 9.10 (giờ VN), và được cảnh sát vũ trang bảo vệ chặt chẽ từ sân bay đến khách sạn trú ngụ Guayaquil ở thủ đô Quito.

Song, Messi lại đang rơi vào giai đoạn khó khăn. Anh chơi rất hay ở Barca, nhưng lại kém may mắn khi lên tuyển. Bằng chứng là chân sút này bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi Argentina gặp Peru tuần rồi, khiến đội nhà gặp khó khăn. Nhưng theo ông Tabarez, lỗi ở đây không chỉ riêng ở Messi.
Theo đó, nhà cầm quân 70 tuổi kêu gọi toàn đội Argentina phải thi đấu cố gắng, chơi máu lửa hơn bởi bóng đá là trò chơi tập thể. "Messi là siêu sao lớn, tuy nhiên không phải tất cả. Bóng đá là môn thể thao đồng đội", HLV Tabarez nói.
Messi (phải) đang phải chịu áp lực lớn Reuters
Ngoài ra, vị thuyền trưởng tuyển Uruguay cũng phân tích thêm bóng đá luôn chưa đựng nhiều điều bất công. Đôi khi một cầu thủ đá rất hay ở CLB nhưng lại kém may mắn ở ĐTQG và đó là chuyện rất bình thường. "Không phải cứ hễ thành công trong màu áo CLB sẽ mặc nhiên làm được điều tương tự ở đội tuyển quốc gia. Với Messi, anh ta vẫn là cầu thủ vĩ đại, bất chấp những thống kê ra sao", HLV Tabarez cho biết.
Sáng mai (11.10), Argentina sẽ gặp Ecuador trong trận đấu định đoạt số phận dự World Cup 2018. Theo ông Tabarez, Argentina chắc chắn được đánh giá cao hơn đối thủ. Và một khi Messi còn thi đấu trên sân, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.