Nhà vô địch thế giới Pháp gục ngã trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2019 07:30 GMT+7

Nhà vô địch thế giới Pháp đã nếm trái đắng ở vòng loại EURO 2020 sau khi gục ngã trước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 0-2 ở trận đấu thuộc khuôn khổ bảng H vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (9.6, giờ VN).

Thổ Nhĩ Kỳ khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ, liên tục gây áp lực lên đối phương và “nhấn chìm” nhà vô địch thế giới ngay trong hiệp 1. đội chủ nhà mở tỷ số từ pha đánh đầu của Kaan Ayhan ở phút 30. Trong khi HLV Didier Deschamps chưa kịp xốc lại đội hình thì Thổ Nhĩ Kỳ nhân đôi cách biệt khi Dorukhan Tokoz tận dụng một sai lầm của hàng thủ Pháp để kiến tạo cho Cengiz Under lập công ở phút 40.
HLV Deschamps (phải) ôm đầu thất vọng khi Pháp bị thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1 AFP
“Les Bleus” gia tăng áp lực trong hiệp 2, nhưng Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe đều bỏ lỡ một số cơ hội để ghi bàn trước sự phòng thủ chắc chắn và chơi quyết liệt của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là tài năng của thủ môn Mert Gunok. Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn, Burak Yilmaz đã có thể gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà với một tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 85 khi đối mặt của thủ thành Hugo Lloris của Pháp.
Thất bại này khiến Pháp (6 điểm) không thể chiếm ngôi đầu bảng H sau 3 lượt đấu, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thăng hoa ở vòng loại EURO 2020 với 3 trận toàn thắng. Ở các trận đấu khác cùng bảng, Iceland (6 điểm) vươn lên vị trí thứ 3 sau trận thắng sát nút Albania 1-0 trước Albania, còn Moldova đánh bại Andorra với tỷ số tương tự.
Tại bảng C, Đức (6 điểm) có chiến thắng thứ hai khi đánh bại chủ nhà Belarus 2-0 nhờ 2 pha lập công của Leroy Sane và Marco Reus, đứng vị trí thứ hai sau Bắc Ireland (9 điểm) - đội hạ chủ nhà Estonia 2-1. Tại bảng J, Nicolo Barella, Lorenzo Insigne và Leonardo Bonucci lần lượt tỏa sáng để giúp Ý vượt qua đội chủ nhà Hy Lạp với tỷ số 3-0 để vững ngôi đầu sau 3 trận toàn thắng.
Đức tạm xua tan những chỉ trích khi đánh bại Belarus AFP
Chiến thắng đậm nhất ở lượt trận này thuộc về Nga ở bảng I khi đội chủ nhà World Cup 2018 hủy diệt San Marino đến 9-0 với 4 bàn thắng được ghi bởi chân sút Artem Dzyuba. Với 2 trận toàn thắng, Nga (6 điểm) tạm xếp thứ thứ hai sau Bỉ (9 điểm), đội thắng nhẹ vị khách Kazakhstan 3-0.
Kết quả vòng loại EURO 2020

Bảng C

Estonia 1 - 2 Bắc Ireland

Belarus 0 - 2 Đức

Bảng E

Croatia 2 - 1 Wales

Azerbaijan 1 - 3 Hungary

Bảng H

Iceland 1 - 0 Albania

Moldova 1 - 0 Andorra

Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 0 Pháp

Bảng I

Nga 9 - 0 San Marino

Bỉ 3 - 0 Kazakhstan

Scotland 2 - 1 Síp

Bảng J

Armenia 3 - 0 Liechtenstein

Phần Lan 2 - 0 Bosnia & Herzegovina

Hy Lạp 0 - 3 Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.