VFF tự làm khổ mình

04/05/2011 23:52 GMT+7

(TNO) Dù ông Calisto đã chia tay đội tuyển Việt Nam hơn hai tháng nhưng công cuộc tìm kiếm HLV trưởng đội tuyển quốc gia của VFF tiếp tục gặp trắc trở.

Bí lối VFF đang nhắm đến 2 HLV nội: Mai Đức Chung (trái) và Phan Thanh Hùng - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Dù ông Calisto đã chia tay đội tuyển Việt Nam hơn hai tháng nhưng công cuộc tìm kiếm HLV trưởng đội tuyển quốc gia của VFF tiếp tục gặp trắc trở.

Đến lúc này Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa thể xác định được danh tính người mình cần có. Người thì không đạt yêu cầu do đòi hỏi mức lương quá cao, có người đạt yêu cầu về mức lương nhưng lại đòi tiền đền bù hợp đồng quá nhiều… Vì vậy cuối cùng VFF vẫn phải tiếp tục tìm kiếm.

Được biết, khi huấn luyện viên (HLV) người Đức Falko Goetz chấp nhận mức lương 22.000 USD (bằng với lương của ông Calisto), VFF đã chắc mẩm mình tìm được người. Thế nhưng khi ông này đòi mức đền bù hợp đồng đến 16 tháng lương, trong khi VFF chỉ đặt ra thời hạn là 3,4 tháng, thì rắc rối nảy sinh. Hai bên lại tiếp tục ngồi lại thương thảo và có thông tin ông Goetz đã chấp nhận đề nghị của VFF.

Những tưởng bản hợp đồng sẽ được ký kết trong thời gian sớm nhất thì ông Goetz lại có yêu cầu mới: phải được làm việc chuyên nghiệp theo đúng cách của Bundesliga (giải Vô địch quốc gia Đức), nghĩa là ông phải có một đội ngũ trợ lý khoảng 3-4 người.

Trước tình thế này VFF đành bó tay vì kinh phí bỏ ra để trả lương cho các trợ lý của ông Goetz là tiền của VFF chứ không phải của ông HLV người Đức. Mà nếu vậy, số tiền VFF phải bỏ ra không phải là 22.000 USD/tháng nữa mà sẽ đội lên gấp 3-4 lần.

Trường hợp của cựu danh thủ người Bulgaria, HLV Hristo Stoichkov càng mù mịt hơn vì lãnh đạo VFF đều phủ nhận ông này sang Việt Nam để bàn thảo việc làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Hơn nữa, trước thông tin tỷ phú Vasil Bozkov của Tập đoàn Nove, kiêm Chủ tịch CLB CSKA Sophia sẵn sàng đứng ra nhận trả mức lương và thù lao của ê-kíp do ông Stoichkov đề xuất (lên đến 1 triệu USD/năm), lãnh đạo VFF cho rằng một khi họ đã bỏ ra số tiền lớn đến thế thì chắc chắn họ phải đòi hỏi quyền lợi chứ không thể cho không. Vì vậy VFF cũng không thể chọn phương án Stoichkov.


HLV Stoichkov - Ảnh: N.Thắng


HLV Falko Goetz - Ảnh: Reuters

Đến lúc này VFF chỉ còn biết trông chờ vào lực lượng HLV nội, trong đó hai ông Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng đã được nhắm đến. Được biết, trong vài ngày tới HLV Mai Đức Chung sẽ trực tiếp gặp lãnh đạo VFF để bàn thảo việc ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam.

Nói lên điều này để thấy một điều, lãnh đạo VFF đang tự làm khổ mình. Ai cũng biết sau khi chia tay ông Calisto, dư luận cũng như rất nhiều chuyên gia đã góp ý với VFF nên chọn HLV nội vì vừa hiểu cầu thủ trong nước vừa đỡ tốn kinh phí nhưng lãnh đạo VFF đã bỏ ngoài tai. Thậm chí có lúc lãnh đạo VFF tự mâu thuẫn với nhau khi ông chủ tịch khẳng định sẽ chọn HLV ngoại, còn ông phó chủ tịch phụ trách chuyên môn lại nhất quyết phải là HLV ngoại. Sau cùng thì cả hai lại đồng thuận chọn HLV ngoại.

Khi mà thời điểm công bố HLV cho FIFA và AFC để dự vòng loại Olympic 2012 và Wordl Cup 2014 sắp đến (ngày 15.5), VFF buộc phải tìm một HLV trong nước để lấp chỗ trống. Nói để lấp chỗ trống là vì các quan chức của VFF chưa bao giờ có niềm tin với các HLV nội ở cương vị đội tuyển, cho dù có rất nhiều người đã từng dẫn dắt rất thành công (HLV Mai Đức Chung từng đưa U.22 Việt Nam đoạt chức vô địch giải Merdeka 2008 ở Malaysia; HLV Phan Thành Hùng giúp tuyển Việt Nam vô địch giải Cúp bóng đá EXIMBANK 1.000 năm Thăng Long).

Một khi không có niềm tin vào các HLV nội, họ cũng chẳng hào hứng nhận việc, điều đó đã xảy ra khi rất nhiều người từ chối lời đề nghị của VFF.

Nếu quyết định dứt khoát và có niềm tin, lãnh đạo VFF đã không phải đau đầu và khổ sở như bây giờ!

Quốc Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.