Man City tự tin sẽ “kết liễu” cơ hội dự Champions League của M.U

Giang Lao
Giang Lao
20/05/2020 09:45 GMT+7

CLB Man City kháng án cấm thi đấu 2 năm ở Champions League đã được Tòa án phân xử thể thao (CAS) lên lịch xét xử trong 3 ngày từ 8.6 tới tại Lausanne, thụy Sĩ.

Trong tuần này, HLV Pep Guardiola của Man City sau thời gian về Tây Ban Nha thọ tang mẹ và ở cách ly tránh dịch, cũng đã quay lại CLB để chỉ đạo cầu thủ tập luyện chuẩn bị thi đấu trở lại giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, mọi quan tâm của Man City lúc này chính là “trận đấu” ở phiên tòa tại CAS, vì nguy cơ nếu thua kháng án họ không thể dự Champions League sẽ đối mặt nghiêm trọng việc nhiều cầu thủ ngôi sao ra đi như Kevin De Bruyne, và kể cả HLV Guardiola.

Bất ngờ với lý do khiến Kevin de Bruyne, Sterling, Sane có thể rời Man City

Man City bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) phạt cấm dự Champions League hai năm kèm phạt tiền 33 triệu USD vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Đây được xem là án phạt nặng nhất kể từ khi Luật công bằng tài chính của UEFA ra đời năm 2009.
Theo báo chí Anh, việc CAS chấp nhận xem xét và xét xử đơn kháng án của Man City, cho thấy bước đầu CLB này đã thành công trong việc kháng án để đảo ngược phán quyết của UEFA.

HLV Pep Guardiola dù rất tự tin, nhưng cũng rất lo cho tình thế của Man City bị cấm dự Champions League

AFP

Man City cũng được cho là chi rất nhiều tiền để thuê các luật sư giỏi nhất châu Âu tham gia vụ kháng án, và khẳng định họ không làm gì sai, hoàn toàn có cơ hội thắng kiện. Trong đó, dự kiến ít nhất “Man xanh” cũng sẽ giảm được án phạt bị cấm dự Champions League xuống còn 1 năm, hoặc chỉ bị phạt tiền.
Ngoài ra, sau khi được CAS chấp nhận đơn, trong trường hợp khác Man City cũng sẽ trì hoãn được phán quyết của UEFA và tiếp tục khiếu kiện ra các tòa án khác nếu không thoả đáng về các phán quyết của tòa án thể thao.
Nếu kháng án thành công hoặc trì hoãn lại án phạt, Man City sẽ khiến kình địch cùng thành phố CLB Manchester United (M.U) khó lòng giành suất dự Champions League mùa tới cho đội xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh (vị trí mà “Quỷ đỏ” đang nắm giữ hiện nay).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.