Cầu thủ nào ở Premier League ham đọc sách nhất?

11/05/2013 16:59 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ Premier League có đọc sách? Câu trả lời là có, theo CNN. Không những đọc sách, họ còn đưa ra danh mục sách hay nên đọc.

(TNO) Các cầu thủ Premier League có đọc sách? Câu trả lời là có, theo CNN. Không những đọc sách, họ còn đưa ra danh mục sách hay nên đọc.

>> WAGs tại Premier League bị xâm hại tình dục
>> HLV Mancini: Các đội Premier League quá sợ hãi M.U
>> Rooney giúp M.U chạm một tay vào cúp vô địch Premier League

Cầu thủ Premier League thích đọc sách
Ngoài bóng đá, Dempsey còn có niềm đam mê đọc sách - Ảnh: AFP

Một trong số đó là bộ sách “nặng ký” 536 trang “On China” của tác giả Henry Kissinger, người đoạt giải Nobel Hòa bình về mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ. Quyển sách này được tờ New York Times nổi tiếng mô tả là hết sức lôi cuốn và hấp dẫn. Ngoài ra, danh mục sách nên đọc của các cầu thủ Premier League còn có “The Complete Roman Army”, “The Gruffalo”...

Việc các cầu thủ Premier League đưa ra danh mục sách nên đọc là một phần nằm trong chiến dịch mang tên “Premier League Reading Stars” (tạm dịch là Những ngôi sao đọc sách của Premier League) nhằm khuyến khích trẻ em đọc sách.

Tiền vệ người Mỹ Clint Dempsey nói: “Tôi khuyến khích mọi người đọc sách càng nhiều càng tốt vì kiến thức chính là quyền lực và nó khiến bạn bạn hoàn thiện hơn”. Anh hiện là đại diện cho đội Tottenham trong chiến dịch Reading Stars. Trong chiến dịch này, mỗi ngôi sao Premier League chọn một quyển sách cho trẻ em và một cho người lớn.

Dempsey chọn quyển “Little Blue Truck” của tác giả Alice Schertle là quyển sách ưa thích của mình cho trẻ em và “The Hobbit” của J.R.R Tolkien cho người lớn.

Thể loại tự truyện thể thao chiếm khá đông trong danh mục. Tiền vệ Scott Sinclair của Manchester City thì chọn tự truyện của huyền thoại bóng đá Pele trong khi hậu vệ người Đức là Per Mertesacker đang thi đấu cho Arsenal lựa quyển “A Life Too Short” (Tạm dịch là Cuộc đời quá ngắn ngủi).

Giám đốc điều hành Premier League là Richard Scudamore cho biết đến nay chiến dịch Reading Stars đã giúp đỡ được hơn 44.000 trẻ em và đối tượng tập trung của chiến dịch này là các trường thấp về thành tựu trong học vấn và tỷ lệ trẻ em nghèo cao.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.