FIFPro cảnh báo bóng đá châu Á khi không lo ‘miếng cơm’ cho cầu thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/10/2020 20:34 GMT+7

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) vừa cảnh báo rằng bóng đá châu Á có nguy cơ bỏ đi nhiều năm tiến bộ nếu các liên đoàn và CLB không quan tâm đến các cầu thủ của họ trong đại dịch Covid-19.

Trả lời AFP, tổng thư ký của FIFPro, Jonas Baer-Hoffmann nêu bật ví dụ của bóng đá Indonesia, nói rằng một "quyết định đơn phương" cắt giảm 3/4 lương của các cầu thủ đã gây ra "khó khăn khá nghiêm trọng". "Nếu đó không phải là một sự nghiệp bền vững, mọi người sẽ phải dừng lại. Đó là thực tế", Baer-Hoffmann nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với khi đánh giá về tình hình bóng đá châu Á trong đại dịch Covid-19.
Tổng thư ký của FIFPro cho biết thêm, nếu rơi vào tình cảnh như ở Indonesia thì các cầu thủ vẫn không chắc chắn điều gì khi muốn đến một đội bóng ở nước ngoài, bởi họ không chắc chắn nhận được tiền lương và CLB tôn trọng hợp đồng. Baer-Hoffmann nhấn mạnh rằng, các cầu thủ trên khắp thế giới đã rơi vào tình trạng bất định bởi Covid-19, loại vi rút này đã đóng cửa hầu hết các môn thể thao chuyên nghiệp trong nhiều tháng. 

Tổng thư ký FIFPro, Baer-Hoffmann cảnh báo bóng đá châu Á

FIFPro

Quan chức này nhấn mạnh thêm rằng, các cầu thủ "đơn giản là không thể chịu được" việc giảm lương lớn ở Indonesia, điều này xảy ra bất chấp thực tế là nhiều CLB có "những ông chủ rất giàu có".
Baer-Hoffmann cũng chỉ trích Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc tổ chức đứng đầu bóng đá châu lục đã không đáp ứng được nhu cầu của các cầu thủ. Ông này cho biết: “Chúng tôi muốn thấy AFC phải có biện pháp xử lý một số tình huống tiêu cực thực sự quyết liệt ở cấp độ quốc nội. Chúng tôi rất kỳ vọng rằng AFC đặt ra một tiêu chuẩn, biện pháp nhất định…”. AFC đã không trả lời đáp trả những chỉ trích từ quan chức FIFPro. 

Hầu hết các tuyển thủ Indonesia (áo đỏ) đều chời bóng trong nước

ĐỘC LẬP

Ông Baer-Hoffmann cho biết các vấn đề về phúc lợi của cầu thủ, mặc dù không phải là duy nhất ở châu Á, nhưng là "điều gì đó kìm hãm sự phát triển của các giải đấu, trận đấu ở lục địa". Ông nói, việc không chăm sóc bóng đá làm tổn hại, giảm chất lượng đến môn thể thao "vua”: "Khi họ thấy một số tình huống này được xử lý như thế nào, tôi nghĩ rằng vẫn có một mối liên hệ xã hội mạnh mẽ giữa các câu lạc bộ và cộng đồng của họ và tôi nghĩ (người hâm mộ) mong đợi một tiêu chuẩn nhất định." FIFPro có trụ sở tại Hà Lan, đại diện cho hàng chục ngàn cầu thủ bóng đá trên toàn thế giới thông qua 65 hiệp hội cầu thủ quốc gia, trong đó có 8 hiệp hội ở châu Á - Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.