'Công Phượng tinh tế nhưng sao cứ để cậu ấy sút phạt đền?'

14/08/2018 20:48 GMT+7

Có khá nhiều những hình ảnh đẹp đẽ đọng lại sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Pakistan trong trận ra quân ở bảng D ASIAD 2018. Không chỉ ở 3 bàn thắng mà còn ở những tình huống rất đỗi đời thường.

[VIDEO] NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ TRẬN THẮNG CỦA OLYMPIC VIỆT NAM TRƯỚC PAKISTAN
HLV Park Hang-seo vốn không phải là người ăn mặc sành điệu như những HLV trẻ mỗi lúc ra sân. Nhưng chiều 14.8, ông đã chọn cho mình một chiếc áo thun kẻ khi ngồi ở băng ghế kỹ thuật. Bàn thắng đầu tiên của Quang Hải, bóng áo kẻ vẫn ngồi im lìm ngay cạnh vị trợ lý “ruột rà” Lee Yong-jin.
Khó lý giải cảm xúc của thầy Park vào lúc ấy. Tại sao không nhảy cẫng ăn mừng như thường thấy. Bàn thắng rất đẹp. Hải sút, bóng chui qua hai chân thủ môn đối phương, nhưng sự đẹp ấy còn nằm ở chỗ nó bắt nguồn từ pha phối hợp đập nhả của Công Phượng. Chẳng để ý thầy mình biểu lộ tình cảm thế nào, Hải và Phượng cứ phải ôm chầm lấy nhau, mừng lấy mừng để cái đã.
Nhưng đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Văn Quyết thì bóng áo kẻ không còn ngồi im được nữa. Ông Park mỉm cười khoan khoái, và chạy ra gần sát đường biên, giơ ngón tay cái lên, ra hiệu kiểu “I like. I like”.
Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm chia sẻ: “Quả tình, tôi mê bàn thắng đầu tiên của Hải. Và càng mê hơn tài nghệ của HLV Park Hang-seo. Sắp đặt nhân sự đâu ra đấy. Lối chơi của Việt Nam rất có hồn. Nhưng của đáng tội. Tôi lại không thích cái cách ông ý cho Phượng đá phạt đền. Ừ, thì cả trận Phượng vẫn đá tinh tế lắm. Nhưng đá phạt đền, nên bố trí người khác. Thiếu gì người. “Nó” - là thằng Phượng ấy sẽ rất khổ nếu đá hỏng. Đằng này lại còn hỏng những hai lần. Khổ nó quá, khổ nó quá”.
Sau lần không thành công đầu tiên, Phượng bị một đồng đội búng mũi. Sau lần không thành công thứ hai, Phượng được các đồng đội chạy đến, ôm vào người rồi xoa đầu, ý là: “Kệ đi, không sao đâu”. Khó lý giải cảm xúc của Phượng vào hai lúc ấy. Dĩ nhiên là không vui rồi, nhưng khuôn mặt và ánh mắt không bị quá tuyệt vọng. Phượng phẩy tay nhẹ một cái, ừ thì kệ đi, không sao đâu.
Ông Park gần đây, mỗi khi chào cờ Việt Nam, lại lẩm nhẩm hát. Một cầu thủ chia sẻ, ông muốn các học trò của mình hướng dẫn hát Quốc ca Việt Nam - Ảnh: Độc Lập
Nhưng Phượng là người mang đến bàn thắng thứ 3 cho Việt Nam. Từ một đường chuyền không thể đẹp hơn của Phan Văn Đức. Ở giải tứ hùng, Đức cũng có trận ra sân từ ghế dự bị, cũng có những đường chuyền đẹp như đặt cho đồng đội ghi bàn và có tình huống, còn đích thân ghi bàn cực kỳ đẳng cấp và kỹ thuật.
Đức là quân của ông Chiêm. Nên ông Chiêm tiếc hùi hụi tình huống Đức bỏ lỡ bàn thắng vào lưới Pakistan. “Nó đảo người, lướt qua hai hậu vệ đối phương. Tôi nói thật, lúc ấy chân nó được gắn…“mô tơ” và độ tinh quái thì thành thần rồi, hậu vệ nào cản được nó. Nhưng cú sút thì hơi lệch trọng tâm nên không vào. Giá như Đức vào sân sớm hơn thì với độ nhạy cảm của Đức, Việt Nam đã có thể tạo ra nhiều pha sóng gió hơn, nguy hiểm hơn.
Anh Đức chơi càn lướt, tì đè nhưng ở trận đấu này, chơi bóng tầm cao không thực sự hiệu quả bằng tầm thấp. Văn Đức không cao, thấp là đằng khác nếu so với vị trí một tiền đạo. Nhưng Đức nhanh. Trận tới, Đức được đá từ đầu thì hay biết mấy”, ông Chiêm ao ước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.