Leicester - Man City: 'Ngựa ô' đã thấm mệt

29/12/2015 17:17 GMT+7

Cuộc đối đầu với Manchester City (Man City) vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 30.12, giờ VN) sẽ là bài kiểm tra cho sức mạnh thật sự của Leicester, đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League.

Cuộc đối đầu với Manchester City (Man City) vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 30.12, giờ VN) sẽ là bài kiểm tra cho sức mạnh thật sự của Leicester, đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League.

Leicester đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League - Ảnh: AFP
Leicester đang là một hiện tượng hết sức thú vị của Premier League mùa giải này. Từ chỗ phải vật lộn để tránh xuống hạng ở mùa giải trước, đội bóng do HLV Claudio Ranieri đã thi đấu rất ổn định để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, trên cả những đại gia như Arsenal, Man City.
Việc Leicester đứng đầu bảng một phần là do sự sa sút của những đội bóng mạnh như Chelsea, M.U và cả Man City. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng đội bóng này đã duy trì được phong độ ổn định đến mức ngạc nhiên.
Christian Benteke ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng Leicester - Ảnh: AFP
Dù vậy, Premier League là một cuộc đua dài và muốn giành chức vô địch thì cần phải biết cách vượt qua các giai đoạn khó khăn. Thử thách đã bắt đầu đến với Leicester ở vòng đấu trước khi họ đến làm khách trên sân Liverpool. Thầy trò HLV Ranieri đã không thể vượt qua bài kiểm tra trên sân Anfield khi nhận thất bại 0-1.
Ở vòng này, Leicester trở về sân nhà nhưng đối thủ của họ lại là Man City, một đối thủ rất mạnh. Khoảng cách về điểm số giữa hai đội giờ đây chỉ còn là 3 điểm và nếu thất bại, đội chủ sân King Power sẽ phải đứng sau đối thủ của mình do kém hơn về hiệu số thắng thua.
Vardy (áo xanh) đang có dấu hiệu quá tải - Ảnh: AFP
Điểm yếu của Leicester là thiếu chiều sâu về mặt lực lượng. Điều này thể hiện rõ qua việc Jamie Vardy và Riyad Mahrez, 2 chân sút chủ lực của đội đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải nhưng HLV Ranieri không có trong tay sự thay thế xứng đáng. Cặp đôi đã ghi đến 28 trong tổng số 37 bàn cho Leicester mùa này chơi vật vờ trong trận đấu với Liverpool và đó là nguyên nhân khiến họ thất bại.
Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini bên phía Man City lại có trong tay một lượng cầu thủ dồi dào. Ở trận đấu với Sunderland hồi cuối tuần trước, bất chấp việc trung vệ đội trưởng Vincent Kompany phải sớm rời sân vì chấn thương, đội bóng nhà giàu thành Manchester vẫn đánh bại Sunderland với tỷ số 4-1.
Chiến thắng trước Sunderland cho thấy Man City đang khát khao tìm lại bản thân mình sau khi nhận thất bại 1-2 trước Arsenal ở vòng 17 Premier League. Chắc chắn, các học trò của HLV Pellegrini sẽ tiếp tục vào trận với quyết tâm cao trong chuyến hành quân đến sân King Power.
Aguero (phải) sẽ trở lại đội hình Man City - Ảnh: AFP
Trong trận đấu với Sunderland, HLV Pellegrini đã cho tiền đạo chủ lực Sergio Aguero nghỉ ngơi. Có lẽ nhà cầm quân người Chile đã tính đến trận đấu trên sân Leicester. Trong khi đó, cả Vardy lẫn Mahrez cũng đều được rút ra trong hiệp 2 trận đấu với Liverpool nhưng chắc chắn là thể lực của họ cũng đã bị tiêu hao đáng kể.
Trong bối cảnh đó, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Man City có thể thuần hóa "chú ngựa ô" Leicester đã bắt đầu thấm mệt hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.