U.16 VN dừng bước tại giải châu Á

28/10/2010 08:05 GMT+7

(TNO) Tối 27.10 (giờ VN), đội tuyển U.16 VN đã chính thức dừng bước ở VCK U.16 châu Á năm nay sau trận thua 1-3 trước đối thủ có thể hình cao to hơn là Úc.

Từng vài lần đánh bại Trung Quốc, nhưng trước những đối thủ đẳng cấp như Nhật, Úc, U.16 VN (trắng) đành chịu thất thủ - Ảnh: AFF

(TNO) Tối 27.10 (giờ VN), đội tuyển U.16 VN đã chính thức dừng bước ở VCK U.16 châu Á năm nay sau trận thua 1-3 trước đối thủ có thể hình cao to hơn là Úc.

>> U.16 VN thua đậm Nhật Bản

Đây là trận thua thứ hai của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, và cùng với Đông Timor, U.16 VN đã sớm bị loại ở vòng chung kết U.16 châu Á năm nay.

Bất chấp kết quả không được như ý, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn dành lời khen tặng các học trò của mình: "Đội bóng của tôi đã chơi rất tốt vào tối nay, các cầu thủ đã chơi tốt hơn trước Úc và cố gắng giành chiến thắng. U.16 VN sẽ tiếp tục chơi hết mình trong trận cuối gặp Đông Timor”.

Ở lượt đấu thứ nhất, Úc đã đánh bại Đông Timor 5-0, do vậy, có khá nhiều áp lực đặt ra cho thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, so với trận ra quân thảm bại 0-6 trước Nhật Bản, đây là trận đấu mà U.16 VN đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Trong hiệp 1, thế trận được các cầu thủ U.16 VN tạo ra khá ngang ngửa. Dù hình thể cao to hơn, nhưng U.16 Úc vẫn không thể làm được gì nhiều trước một đội hình được bố trí hợp lý và cự ly giữ vững.

Thậm chí ngay đầu hiệp 2, U.16 VN còn có được niềm vui khi Xuân Nam ghi bàn mở tỷ số ở phút 48. Tuy nhiên, lợi thế ấy không giữ được lâu khi Jesse Makarounas san bằng cách biệt từ chấm 11m sau đó 10 phút.

Cơ hội tiếp tục mở ra cho U.16 VN khi Kwabena Boahene bên phía Úc bị truất quyền thi đấu ở phút 67. Có được lợi thế hơn người nhưng sức công phá của U.16 VN vẫn chưa đủ để đánh bại được hàng phòng ngự của đối phương.

Bước ngoặt đã xảy đến khi thủ thành Sơn Hải bị truất quyền thi đấu vì tội "tranh cãi" với trọng tài khi cho rằng bàn thắng của Connor Chapman đã ở trong tư thế việt vị.

Trọng tài không thay đổi quyết định mà còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ môn này. Tiếp theo đó hậu vệ Nguyễn Hạ Long cũng bị nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Makarounas ấn định chiến thắng 3-1 trên chấm 11m.

Sau trận đấu, chính HLV Versleijen của U.16 Úc phải thừa nhận rằng: "VN là một đội bóng được tổ chức khá tốt và họ đã gây khó khăn cho chúng tôi đến tận phút cuối cùng".
 
Với kết quả này, U.16 VN và Đông Timor đã sớm nói lời chia tay giải vì chưa có được điểm nào. Cùng có 6 điểm, cả U.16 Úc và Nhật nắm tay nhau vào tứ kết.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.