Ronaldo làm nóng cuộc đua Vua phá lưới

07/07/2016 15:56 GMT+7

Với việc ghi được bàn thắng vào lưới tuyển Xứ Wales ở trận bán kết rạng sáng nay, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã áp sát tiền đạo Antoine Griezmann của Pháp trên cuộc đua danh hiệu Vua pha lưới EURO 2016.

Trong trận gặp tuyển Xứ Wales vào rạng sáng nay, cú đánh đầu không thể cản phá của Ronaldo đã giúp anh tiến gần đến những kỷ lục cá nhân. CR7 cân bằng thành tích 9 bàn thắng với cựu danh thủ người Pháp Michel Platini. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng đứng thứ 2 danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất EURO 2016.
Vị trí nhất, nhì, ba, tư của danh sách “Vua dội bom ở EURO 2016” đang lần lượt thuộc về Griezmann (4 bàn), Ronaldo (3 bàn), Olivier Giroud (3 bàn) và Dimitri Payet (3 bàn). Trước đó, các tiền đạo của tuyển Pháp hoàn toàn áp đảo danh sách trên.
Sở dĩ Ronaldo được UEFA xếp thứ 2 dù có số bàn thắng bằng với các đồng nghiệp của Pháp là do CR7 có nhiều đường kiến tạo hơn từ đầu mùa giải EURO 2016. Trong qui định của Liên đoàn bóng đá châu Âu nêu rõ, trường hợp cầu thủ có số bàn thắng ngang nhau thì danh hiệu sẽ dựa vào số đường kiến tạo và thời gian thi đấu.
Griezmann đang đứng đầu danh sách "Vua dội bom" ở EURO 2016 AFP
Ở 6 lượt trận vừa qua, Ronaldo chơi tổng công 600 phút và tạo ra 3 đường chuyền kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Giroud có thời gian ra sân chỉ bằng một nửa CR7 và có 2 pha kiến tạo thành bàn. Payet cũng chơi 377 phút cùng 2 đường kiến tạo. Tiền đạo Xứ Wales Gareth Bale dù không còn nằm trong cuộc đua nhưng cũng đang giữ vị trí thứ 4 với 3 bàn thắng, 1 pha kiến tạo trong 443 phút. Bên cạnh đó, Nani cũng trở thành nhân tố đáng gờm với thành tích 3 bàn thắng, 1 kiến tạo, chơi 586 phút.
Dễ thấy, trong cuộc đua tranh Vua phá lưới EURO 2016, các đại diện của Pháp và Bồ Đào Nha đang chiếm hoàn toàn ưu thế. Nếu Pháp giành chiến thắng trong trận gặp Đức ở bán kết sẽ diễn ra vào 2 giờ sáng mai (giờ VN), cuộc đua này sẽ còn hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.