Sang Nhật, Danh Trung liệu có lỡ cơ hội tham dự SEA Games 31?

27/02/2021 08:15 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo Trần Danh Trung và tiền vệ Cao Văn Triền sẽ lên đường sang Nhật Bản vào tháng 7 tới để thi đấu cho CLB Ryukyu đang chơi ở J-League 2

Nếu vậy, tiền đạo sinh năm 2000 nhiều khả năng sẽ lỡ cơ hội tham dự SEA Games 31 trên sân nhà. Bởi theo lịch thi đấu của J-League 2, mùa giải 2021 sẽ kết thúc vào ngày 5/12/2021. Trong khi đó, SEA Games 31 sẽ diễn ra ở Việt Nam từ ngày 21/11 đến ngày 2/12. Và nhiều khả năng môn bóng đá nam sẽ còn thi đấu trước đó vài ngày.
Từ trước đến nay, SEA Games không nằm trong lịch thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Vì thế về nguyên tắc, CLB Nhật Bản Ryukyu không có nghĩa vụ phải cho Danh Trung về phục vụ đội tuyển U.22 Việt Nam.

Chân sút 'hàng tuyển' của HLV Park và cơ hội phát triển ở Nhật Bản

Tất nhiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thể tìm cách thương lượng với Ryukyu để CLB này ‘nhả’ Danh Trung, giống như trường hợp của CLB Heerenveen với Đoàn Văn Hậu ở SEA Games 30.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Danh Trung chưa phải là một ngôi sao như Văn Hậu - người mà HLV Park Hang-seo đấu tranh cho bằng được để có thể góp mặt trong đội hình của U.22 Việt Nam (để rồi sau đó Văn Hậu đã chứng minh vai trò quan trọng của mình bằng cú đúp trong trận chung kết, qua đó mang về tấm HCV SEA Games cho bóng đá Việt Nam).

Trần Danh Trung luôn chơi nổi bật ở các giải U.19 và U.21

Khả Hòa

Trên thực tế, khách quan mà nói, Danh Trung mới chỉ là cầu thủ thuộc dạng tiềm năng mà thôi. Anh từng tham dự giải U.22 Đông Nam Á 2019 (ghi được 2 bàn) và sau đó được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tham dự vòng loại U.23 châu Á 2020. Tiền đạo này cũng mới chỉ chơi tốt trong màu áo CLB Huế ở giải hạng Nhất 2019 và là Vua phá lưới của vòng chung kết U.21 quốc gia 2019 (ghi 5 bàn).

Cao Văn Triền bật mí “hợp đồng trọn đời” với Sài Gòn FC trước ngày sang J-League 2

Danh Trung được CLB Viettel gọi về từ năm ngoái, tuy nhiên mới chỉ được ra sân vẻn vẹn 19 phút tại V-League 2020. Còn ở đội tuyển U.22 Việt Nam, trong đợt tập trung gần đây nhất (tháng 12/2020), HLV Park Hang-seo cũng không triệu tập Danh Trung mà trao cơ hội cho các tiền đạo khác như: Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Hồ Thanh Minh, Nguyễn Trần Việt Cường, Lê Xuân Tú.

Danh Trung là mẫu tiền đạo cần cù, xông xáo

Khả Hòa

Bởi thế lúc này thiết nghĩ Danh Trung nên tập trung vào việc chuẩn bị hành trang về mọi mặt để sang Nhật Bản. Ở đó, nếu có được những màn trình diễn ấn tượng tại CLB Ryukyu, biết đâu đấy, Danh Trung lại chẳng được thầy Park gọi về tham dự SEA Games 31?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.