Sau thành công ASIAD 2018, Indonesia hướng đến chạy đua đăng cai Olympic 2032

02/09/2018 19:31 GMT+7

Tổng thống Joko Widodo cho biết, Indonesia sẽ chạy đua đăng cai Olympic mùa hè năm 2032 sau khi tổ chức thành công ASIAD 18 2018.

Tờ Jakarta Post hôm 1.9 dẫn tuyên bố của Tổng thống Widodo cho biết ASIAD 18 - sự kiện được tổ chức tại các thành phố Jakarta và Palembang và sẽ bế mạc hôm nay (2.9, giờ VN), đã chứng tỏ quốc gia này có khả năng tổ chức sự kiện thể thao đa năng uy tín nhất thế giới (Olympic).
“Indonesia đã lập tức lên kế hoạch để đăng ký để trở thành một ứng cử viên chạy đua đăng cai Olympic 2032”, ông Widodo nói sau cuộc nói chuyện với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach và người đứng đầu Hội đồng Olympic châu Á (OCA).
“Với kinh nghiệm của chúng tôi trong việc tổ chức ASIAD lần thứ 18, tôi tin rằng Indonesia sẽ có thể tổ chức một sự kiện với quy mô lớn hơn”, Widodo nói thêm.
Ông Bach - người dự kiến sẽ tham dự lễ bế mạc ASIAD 18, đã hoan nghênh kế hoạch của Indonesia và nói rằng việc đăng cai ASIAD 18 của quốc gia Đông Nam Á năm nay đã “rất ấn tượng”.
“Tôi có thể chúc mừng tổng thống (Joko Widodo) về thành công lớn trong việc tổ chức ASIAD 18 rất ấn tượng. Vì vậy IOC thực sự đánh giá cao sự ứng cử của Indonesia cho Olympic vào năm 2032”, Chủ tịch IOC nhấn mạnh.
Chủ nhà Indonesia đã rất nỗ lực để tổ chức ASIAD 18 khá thành công ĐỘC LẬP
Thật vậy, dù không có nhiều thời gian chuẩn bị ASIAD 18 sau khi Việt Nam rút lui, nhưng Indonesia đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo cơ sở hạ tầng, an ninh... giúp sự kiện kết thúc khá thành công. Theo tờ Jakarta Post, tuyên bố của Tổng thống Joko Widodo là có cơ sở khi ASIAD năm nay có sự hiện diện của 17.000 vận động viên và quan chức, một con số tương tự quy mô Olympic. Trước đó,Tokyo (Nhật Bản), Paris (Pháp) và Los Angeles (Mỹ) đã lần lượt giành quyền đăng cai Olympic 2020, 2024 và 2028.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.