Luis Suarez: ‘Tôi cảm thấy được nỗi đau rất lớn của Messi’

Giang Lao
Giang Lao
09/10/2020 12:29 GMT+7

Ngôi sao tuyển Uruguay, Luis Suarez trả lời phỏng vấn sau trận thắng trước Chile 2-1 sáng 9.10 (giờ VN) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, rằng anh cảm thấy nỗi đau của người bạn Lionel Messi.

Cả SuarezMessi gần đây đều cùng bay về Nam Mỹ trên chiếc chuyên cơ riêng của siêu sao người Argentina có giá hơn 15 triệu USD, khi cả 2 tập trung đội tuyển lần lượt là Uruguay và Argentina để thi đấu các trận mở màn vòng loại World Cup 2022.
Ở các trận mở màn vòng loại khu vực Nam Mỹ này diễn ra sáng sớm 9.10 (giờ VN), cả Suarez và Messi đều ghi bàn từ chấm phạt đền để góp công vào chiến thắng cho đội tuyển nước mình.
Cụ thể là Uruguay thắng Chile 2-1 với Suarez mở tỷ số phút 39, bàn còn lại do Maxi Gomez ghi phút 90+3. Phía Chile bàn thắng do Alexis Sanchez ghi phút 54. Còn siêu sao Messi ghi bàn duy nhất từ chấm phạt đền ở phút 13 giúp Argentina thắng Ecuador 1-0.
Theo Suarez: “Những gì xảy ra vừa rồi, tôi không có gì ngạc nhiên và biết quá rõ về tâm trạng của Messi. Anh ấy rất đau đớn như chính cảm giác của tôi. Messi nghĩ rằng, bọn họ (CLB Barcelona) đã đuổi tôi ra khỏi đội bóng một cách không thương tiếc, dù 6 năm qua tôi và anh ấy cùng nhau cống hiến mọi sức lực cho CLB. Điều này khiến Messi cảm thấy rất buồn.

Messi thi đấu trong trận Argentina thắng Ecuador 1-0

AFP

Đối với tôi, Messi không chỉ là bạn bè thân mà còn là tình anh em. Anh ấy buồn, và cũng biết rằng gia đình tôi phải chịu đựng nhiều thứ không hay, cũng như phải thay đổi mọi thứ khi chuyển đến môi trường mới sinh sống. Bản thân tôi cũng tập làm quen với điều kiện mới, và hiện nay tôi cảm thấy rất hạnh phúc tại Atletico Madrid”.
Ở mùa hè qua, CLB Barcelona đã tìm mọi cách đẩy Suarez ra đi khi cho rằng tân HLV Ronald Koeman không chọn anh vào kế hoạch thi đấu, còn Messi cũng vì một phần lý do này đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với đội bóng xứ Catalan.
Sự việc gây sóng gió ầm ĩ, cuối cùng Messi ở lại vì tránh ra toà kiện tụng với CLB Barcelona, nhưng Suarez thì bị đẩy ra đi đến Atletico Madrid. 

Suarez (phải) cũng ghi bàn giúp Uruguay thắng Chile 2-1

Reuters

Bất kể đang ở 2 CLB khác nhau và là kình địch tại giải La Liga, nhưng vừa rồi hai cầu thủ là bạn thân của nhau này cùng bay trên chiếc chuyên cơ riêng của Messi với nhiều cầu thủ của Uruguay và Argentina khác về nước dự vòng loại World Cup.
Do đó, cả Suarez và Messi có lẽ đã có nhiều thời gian tâm sự về sự việc vừa qua một cách riêng tư. Sau đợt thi đấu quốc tế, 2 ngôi sao này sẽ có dịp đụng độ nhau lần đầu tiên ở hai chuyến tuyến vào ngày 22.11 tới khi Atletico Madrid tiếp Barcelona, còn tại vòng loại World Cup phải đến lượt thứ 5 ngày 25.3 năm sau thì Argentina mới gặp Uruguay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.