Indonesia “ghen tị” khi V-League sớm trở lại vì VN kiểm soát tốt dịch Covid-19

26/04/2020 11:40 GMT+7

Trên báo Indosport đã bài viết khá dài nói về việc người hâm mộ và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải “ghen tị” vì V-League được tổ chức trở lại vào giữa tháng 5.

Tờ báo này viết, các giải bóng đá của Việt Nam, đặc biệt là V-League sẽ tiếp tục vào giữa tháng 5 với sự cho phép của Chính phủ VN khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát rất tốt. Lịch thi đấu của V-League cũng đã được công bố trên trang web chính thức của AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á). Tình trạng cách ly của Việt Nam được nới lỏng vào ngày 23.4.2020, sau 8 ngày liên tiếp không có trường hợp mới nào dương tính với Covid-19.

Xuân Trường, Tuấn Anh sắp tái hợp trên sân cỏ Việt Nam

Tờ báo này cũng thông tin, CLB TP.HCM trở thành CLB V-League đầu tiên trở lại tập luyện. Đây chắc chắn là một tin gây sốc vì không có quốc gia nào khác trong khu vực Đông Nam Á có thể tổ chức lại bóng đá trong tương lai gần, trong đó có cả Indonesia.

V-League là giải đấu đầu tiên ở Đông Nam Á được tổ chức trở lại

Vy Khánh

"V-League trở lại sẽ gây ra sự “ghen tị” cho những người yêu bóng đá trong nước Indonesia. Khi V-League bắt đầu lăn bánh trở lại thì Indonesia nhiều khả năng phải hủy bỏ mùa giải 2020.
Nếu Chính phủ Indonesia làm quyết liệt và nhanh nhạy như Việt Nam trong việc chống Covid-19, thì có thể chúng ta đã có thể xem các giải bóng đá vào tháng tới hoặc giữa tháng 6. Tương tự như Indonesia, V-League cũng chỉ thi đấu 2 trận đầu tiên trong mùa giải 2020, sau đó đã phải tạm hoãn vào ngày 16.3.
Tuy nhiên, những gì khác biệt giữa Việt Nam so với Indonesia và những nước khác là phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ Việt Nam. Chính phủ Việt Nam được khen ngợi vì những hành động nhanh chóng trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Việt Nam được WHO đánh giá cao trong việc chống sự lây lan của Covid-19. Tính đến ngày 24.4, chỉ có 270 trường hợp dương tính Covid-19 ở Việt Nam.
Những người yêu bóng đá Indonesia và PSSI, cũng như các CLB Indonesia dường như không thể kỳ vọng sớm trở lại như V-League ở Việt Nam. Rất khó để bóng đá Indonesia có thể trở lại trước tháng 6, bởi Indonesia cần nhiều thời gian để chặn đứng đại dịch. Sau đó, các CLB cũng cần thêm 3 tuần để tập luyện giúp cầu thủ lấy lại thể lực. PSSI và những người yêu bóng đá Indonesia nên “ghen tị” với Việt Nam trong đại dịch này", bài báo viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.