Son Heung-min: Vòng 1/8 World Cup hoặc đi nghĩa vụ quân sự

26/06/2018 14:50 GMT+7

Tiền đạo Son Heung-min của tuyển Hàn Quốc đang đứng trước bước ngoặt của sự nghiệp khi anh sắp phải thi hành nghĩa vụ quân sự, trừ khi có thể cùng đội tuyển quốc gia vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

[VIDEO] SIÊU PHẨM SÚT XA CỦA SON HEUNG-MIN 
Những giọt nước mắt lăn dài trên má của Son Heung-min đã nói lên rất nhiều điều. Sau thất bại cay đắng trước Mexico (1-2) ở lượt đấu thứ 2 tại bảng F, hiện Hàn Quốc vẫn chưa hẳn đã hết hi vọng lọt vào vòng loại trực tiếp. Nếu họ thành công trong việc đánh bại nhà đương kim vô địch Đức ở lượt đấu cuối cùng và mong chờ vào một chiến thắng của Mexico trước Thụy Điển, khi đó, những chỉ số phụ sẽ đóng vai trò quyết định. Nếu như điều này không xảy ra, rất có thể sẽ còn có nhiều hơn nữa những giọt nước mắt xuất hiện từ Son.
Điều này là hoàn toàn có cơ sở, nguy cơ ngôi sao của đội tuyển Hàn Quốc sẽ phải ngưng thi đấu chuyên nghiệp trong một thời gian dài đang dần trở thành hiện thực, và chính bản thân của Son cũng đang dần ý thức được điều đó. Theo El Pais, chính phủ Hàn Quốc đã thống nhất giao kèo cùng Son rằng nếu đưa được đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2018, anh sẽ được miễn thi hành nghĩa vụ quân sự. Được biết thời gian này kéo dài từ 21 đến 36 tháng. Tuy vậy, sau thất bại 1-2 trước Mexico, nhiệm vụ này ngày càng trở nên cực kì nặng nề và khó khăn với đội tuyển Hàn Quốc khi ở lượt đấu cuối, họ sẽ phải chạm trán đương kim vô địch Đức, đội cũng đang khao khát một chiến thắng nhằm nuôi hi vọng tiếp tục lọt vào vòng trong.
Son Heung-min đã khóc sau khi Hàn Quốc để thua Mexico Reuters
Đây rõ ràng là một tình huống rất nan giải với tiền đạo nổi tiếng người Hàn Quốc hiện đang thi đấu cho Tottenham. Bởi rất có thể đó sẽ là một bước ngoặt đánh dấu sự đi xuống của anh trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Sẽ không có bất kì sự ngoại lệ nào, mọi công dân của Hàn Quốc đều sẽ phải chấp hành nghĩa vụ quốc gia, thậm chí là phải gián đoạn việc học lẫn công việc cá nhân. Hiện 26 tuổi và đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, đây chắc chắn sẽ là một điều rất đáng tiếc đối với Son Heung-min. 
Trong trường hợp thất bại tại World Cup lần này, mọi cơ hội của Son Heung-min sẽ chỉ còn dồn lại cho giải đấu Asiad sẽ diễn ra từ ngày 18.8 cho đến ngày 2.9, và chắc chắn đây sẽ là cơ hội cuối cùng của anh. Đây là mục tiêu có thể khả dĩ hơn là việc trông chờ vào một phép lạ tại vòng đấu cuối của vòng bảng World Cup 2018. Nếu thất bại trong cả hai trường hợp, khi đó, sẽ chẳng còn điều gì có thể cứu rỗi Son Heung-min trong việc phải nghỉ thi đấu đỉnh cao trong ít nhất hai mùa bóng. Chắc chắn cả Tottenham và đội tuyển Hàn Quốc đều sẽ không mong muốn điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.