Hiệp hội mới của Novak Djokovic lại gây chia rẽ trong thế giới quần vợt

Minh Tân
Minh Tân
28/03/2021 06:39 GMT+7

Căng thẳng xoay quanh Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA) do Novak Djokovic thành lập tiếp tục bùng phát sau động thái mới đây của tay vợt số 1 thế giới .

Vasek Pospisil, tay vợt thuộc Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA) của Novak Djokovic, trở thành tâm điểm chú ý tại Miami Open tuần này. Hành trình của tay vợt người Canada tại giải đấu thuộc Masters 1000 đã sớm dừng lại sau khi anh thất bại trước Mackenzie McDonald sau 3 ván đấu. Nhưng kết quả trận đấu không phải là điều đáng nói, mà chính là sự bột phát của Pospisil ở cuối ván đầu tiên.
Sau khi để thua ván đấu đầu tiên, tay vợt hạng 67 thế giới tỏ ra cực kỳ bực tức, anh đập cây vợt của mình trước khi tiến về phía trọng tài chính và hét lớn: “Một tiếng rưỡi hôm qua, chủ tịch của ATP đã hét vào mặt tôi trong một cuộc họp vì đã cố gắng đoàn kết các tay vợt. Trong một tiếng rưỡi đấy. Chủ tịch ATP đấy. Hãy kêu ông ấy ra đây”, kèm theo đó là những tiếng chửi thề.
Trên thực tế, Pospisil là một trong những người đồng sáng lập Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp, một nhóm ly khai được cho là đối thủ của ATP, tổ chức điều hành các giải đấu quần vợt dành cho nam.

Vasek Pospisil tại giải Miami Open

Reuters

Người đồng sáng lập khác của nhóm các tay vợt này là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, nhưng anh lại không ở Miami, vì vậy có lẽ Pospisil là người đã đại diện tham dự cuộc họp nào đó với chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi và các giám đốc điều hành khác trong tuần này.
Tờ Daily Telegraph thông báo rằng các cuộc họp kéo dài nhiều ngày đã “không tạo ra được một nền tảng thống nhất nào nên các tay vợt lại nhiều lần thách thức sự lãnh đạo của ATP”. Trở lại với diễn biến tại Miami Open, không có gì ngạc nhiên khi Djokovic công khai ủng hộ người đồng nghiệp của mình.
Nhà vô địch Úc mở rộng đã nói với gần 9 triệu người theo dõi trên Twitter: “Liên quan đến các vấn đề trên, tôi đã không ở Miami. Tuy nhiên, Vasek Pospisil là người bạn tốt của tôi và tôi hết lòng cảm thông cho anh ấy. Ai cũng biết cậu ấy là một người chính trực và luôn quan tâm đến đồng nghiệp. Tôi hy vọng rằng các tay vợt nhận ra tầm quan trọng của việc sát cánh cùng nhau.”
Tuy nhiên, 2 tay vợt vĩ đại nhất trong quần vợt hiện đại là Roger Federer và Rafael Nadal lại cho rằng những động thái của Novak Djokovic và Pospisil không phải vì quyền lợi của các VĐV quần vợt bởi việc họ thành lập một tổ chức ly khai như vậy mới trở thành nguyên nhân gây chia rẽ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.