Mahrez của Man City được xóa nghi án doping trước trận khai màn Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2019 09:57 GMT+7

Cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đã được xóa nghi án sử dụng doping để chuẩn bị ra sân trong trận mở màn Ngoại hạng Anh của nhà vô địch Manchester City (Man City) gặp West Ham diễn ra vào 18 giờ 30 hôm nay (10.8, giờ VN).

Theo AFP, ngôi sao của tuyển Algeria đã vượt qua bài kiểm tra doping của Cơ quan chống doping Anh (UKAD). Mahrez trước đó đã bị loại khỏi đội hình của Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh thắng Liverpool. Cựu cầu thủ của CLB Leciester phải chờ đợi tài liệu y tế sau ca phẫu thuật ở Algeria do lo ngại dính doping sau chiến thắng của đội nhà tại Cúp vô địch các quốc gia châu Phi vừa qua.

Mahrez đã góp công lớn giúp Algeria vô địch châu Phi

CHỤP MÀN HÌNH

Tài liệu trên cuối cùng đã đến, trong khi cầu thủ chạy cánh đã thử nghiệm doping thành công khi các quan chức của UKAD đến kiểm tra tại sân tập của Man City trong tuần này. “Riyad (Mahrez) đã thực hiện một ca phẫu thuật nhỏ trên mũi sau Cúp vô địch các quốc gia châu Phi. Đó là một tình huống bình thường, nhưng bác sĩ đã không gửi các giấy tờ cần thiết. Chúng tôi đã không có nó vào đúng thời điểm. Nhưng sau tuần trước, cơ quan phòng chống doping đã thực hiện bài kiểm tra. Mọi thứ đều rõ ràng và ổn. Anh ấy có thể thi đấu”, HLV Pep Guardiola nói với phóng viên hôm 9.8.
"Bán Lukaku là hợp lý, Man United sẽ lọt top 4 Premier League"
Sự sẵn sàng của Mahrez là thông tin tích cực cho Man City khi Guardiola chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng đội hình mà không có Leroy Sane. Cầu thủ chạy cánh người Đức bị chấn thương dây chằng chéo trước ở chân phải trong trận gặp Liverpool và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. Sự vắng mặt của Sane đồng nghĩa với việc Mahrez sẽ có cơ hội góp mặt trên hàng công trong đội hình xuất phát của Man City ở trận khởi hành việc bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Mahrez đang cố gắng chiếm được lòng tin của HLV Guardiola

AFP

Ở mùa năm ngoái sau khi gia nhập Man City, cựu cầu thủ của Leicester đã nỗ lực để tạo dấu ấn mỗi khi được ra sân, nhưng HLV Guardiola chỉ bắt đầu trao cơ hội cho Mahrez ở giai đoạn nửa cuối mùa. “Anh ấy sẽ ra sân. Riyad không phải là người thay thế cho Leroy. Nhưng tôi đã xem một vài màn trình diễn của Riyad trong mùa hè và tôi đã rất ấn tượng. Riyad không được ra sân quá nhiều bởi vì ở vị trí của anh ấy, chúng tôi có những cầu thủ hay nhất giải đấu là Bernardo Silva và Raheem Sterling", HLV Guardiola cho biết.
Mahrez là bản hợp đồng kỷ lục của Man City khi anh gia nhập từ Leicester 12 tháng trước và ghi 12 bàn sau 44 lần ra sân. Kỷ lục giá chuyển nhượng của nhà vô địch hiện thuộc về Rodri sau khi Man City đồng ý điều khoản giải phóng hợp đồng với Atletico Madrid có chi phí 62 triệu bảng trong mùa hè này. Tiền vệ 23 tuổi người Tây Ban Nha dự kiến sẽ ra mắt ở trận mở màn gặp West Ham ở London và Guardiola dường như không lo lắng về việc Rodri cần quá nhiều thời gian để thích nghi với bóng đá Anh.

Tân binh Rodri được kỳ vọng sẽ giúp sức Man City tăng cường sức mạnh

AFP

HLV Guardiola đặt rất nhiều kỳ vọng về tân binh trẻ: “Rodri là một tiền vệ có phong cách thi đấu như Michael Carrick hay Sergio Busquets. Anh ấy không ra sân để cố gắng thể hiện cá nhân, mà luôn thầm lặng để giúp các cầu thủ xung quanh vượt lên. Anh ấy trẻ, mạnh mẽ và sẽ giúp chúng tôi chơi bóng dài. Đặc biệt hơn, Rodri đã học được rất nhiều điều với phương án phòng thủ dưới thời Diego Simeone ở Atletico Madrid”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.