Quang Hải - khi đôi chân đã 'vui' trở lại!

12/09/2020 11:58 GMT+7

Cúp quốc gia 2020 trở lại với hai trận tứ kết và đã có 12 bàn thắng được ghi. Trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội đánh bại XSKT Cần Thơ 7-0, trong đó có hai bàn thắng của Quang Hải …

Lần cuối cùng gần đây nhất, Quang Hải được ăn mừng bàn thắng của chính mình đã cách đây gần 10 tháng. Trong trận vòng bảng SEA Games 30 vào cuối tháng 11.2019, U.22 Việt Nam đã thắng U.22 Lào với tỷ số đậm 6-1 mà Quang Hải là người ấn định kết quả nhờ pha lập công ở phút 90+3. Hải không “đi” cùng anh em đến trận chung kết. Anh bị chấn thương nên chỉ được ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu.
Ngược lại thời gian một chút, tại vòng loại World Cup 2022, tối 10.10.2019 trên sân Mỹ Đình, Việt Nam gặp Malaysia. Khán đài chật kín và rực rỡ sắc đỏ. Từ giữa sân, đội trưởng Ngọc Hải phất một đường bóng đẹp mỹ miều lên phía trên, mạnh một chút cũng hỏng, nhẹ một chút cũng hỏng. Tốc độ vừa đủ đến mức đúng tầm ngắm của Quang Hải. Lúc ấy, Hải vẫn bị hậu vệ Malaysia kèm chặt. Anh ngả người, tung cú vô lê như trái phá. Bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cú vô lê tuyệt đẹp vào lưới Malaysia vòng loại World Cup 2022

ẢNH: ĐỘC LẬP

Vòng chung kết U.23 châu Á đầu năm nay, đội U.23 Việt Nam bị loại ngay ở vòng bảng, Hải không ghi bàn thắng nào.
Trở lại với các giải quốc nội, trước khi giải bị tạm ngừng vì Covid-19, Hải cũng không ghi bàn thắng nào. Giải quay trở lại lần 1, Hải cũng không ghi bàn thắng nào. Dù anh chơi không hề tệ. Nhưng khán giả vẫn mong được nhìn thấy những pha lập công mỹ miều từ cái kèo trái của Hải. Có thể từ đá phạt, có thể từ cú vô lê, có thể dứt điểm tầm gần, có thể sút xa… Miễn sao là được nhìn thấy Hải làm ra sản phẩm.
Suốt mấy tháng trời ròng rã, Hải im tiếng súng. Nói Hải không áp lực là không đúng. Nhưng Hải chọn thái độ im lặng gần như tuyệt đối trước những chuyện không hay xảy ra với mình. Và Hải vẫn yêu, vẫn say đắm bên bạn gái. Bởi Hải biết, cuộc sống này vẫn không ngừng trôi! Và cách trả lời hay nhất là những gì thể hiện trên sân cỏ.

Hải đi bóng như chốn không người

ẢNH: VY KHÁNH

Dự khán sân Hàng Đẫy, thầy Park và ê kíp của ông chắc hẳn cũng hài lòng

ẢNH; VY KHÁNH

Tối 11.9, đối thủ của Hà Nội ở tứ kết Cúp quốc gia - XSKT Cần Thơ quá yếu nên tỷ số 0-7 còn có vẻ như hơi ít. Hải đi bóng như kiểu “giễu cợt” hàng thủ đối phương. Rất ít lần, hậu vệ Cần Thơ cướp được bóng trong chân Hải, trừ khi phải phạm lỗi với anh. Hải và đồng đội chơi nhàn nhã. Mỗi hiệp, Hải ghi một bàn. Đều từ cú đệm lòng sau pha đua tốc độ từ dưới băng lên.
Dĩ nhiên, đội bóng hạng nhất Cần Thơ không phải đối trọng xứng tầm của Hà Nội nên cũng chưa thể “bốc” Hải lên tận mây xanh. Nhưng chí ít Hải cũng đã được ăn mừng bàn thắng của chính mình sau gần một năm chờ đợi. Với một người luôn được kỳ vọng như Hải, bàn thắng vào thời điểm này thật đúng lúc.

HLV Chu Đình Nghiêm đã bớt lo lắng về Hải chưa?

ẢNH: VY KHÁNH

Nói như HLV Chu Đình Nghiêm sau trận: “Tôi nghĩ Hải đã được giải tỏa tâm lý bởi cậu ấy ghi không chỉ một mà hai bàn thắng. Hải chơi khá ổn. Tuy chưa đạt 100% phong độ. Nhưng Hải đang tìm lại được chính mình. Khi V-League sắp tái khởi tranh, trong bối cảnh đang thiếu người trầm trọng mà Hà Nội đạt được sự ổn định và hiệu suất ghi bàn tốt, thực sự là dấu hiệu đáng mừng”.
Cách đây ít ngày, trên trang cá nhân, bạn gái của Hải viết một dòng trạng thái thật ướt át: “Anh có biết vì sao đầu tuần là thứ hai không. Vì anh là thứ nhất”. Ảnh Hải và Huỳnh Anh đứng bên nhau, tình cảm - ấm áp.
Quang Hải, hãy cứ yêu và hãy chơi tốt như từng.
Khi đôi chân đã “vui” trở lại, Quang Hải lại là Quang Hải mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.