Nồi cháo gà đem về chiến thắng của nhà vô địch cử tạ SEA Games 30

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
01/12/2019 16:05 GMT+7

Vương Thị Huyền đã giúp cử tạ Việt Nam đoạt tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 30 cũng là nội dung đầu tiên của môn cử tạ khởi tranh hôm nay (1.12) tại Manila, Philippines.

Đó là chiến thắng đầy cảm xúc của Vương Thị Huyền trong cuộc cạnh tranh quyết liệt đến tận lần đẩy cuối từ đối thủ cạnh tranh Lisa (Indonesia), người thắng cô ở giải vô địch thế giới vừa qua tại Thái Lan.
Ở nội dung cử giật, Huyền lần lượt thực hiện các động tác rất “ngọt”, chinh phục các mức tạ 73 kg, 75 kg rồi 77 kg trong khi Lisa dừng ở mức 73 kg, kém Huyền 4 kg.

Vương Thị Huyền đã đầy bản lĩnh trong cuộc đấu quyết liệt với đối thủ Lisa (Indonesia)

KHẢ HÒA

Sang cử đẩy, Huyền chủ động hạ mức tạ xuống 91 kg thay vì 93 kg như đăng ký ban đầu. Đây là mức tạ chiến thuật bởi cô cần có cú đẩy an toàn lần đầu đồng thời thăm dò đối thủ cạnh tranh. Sau đó Huyền lần lượt thành công ở mức 93 kg, 95 kg trong khi Lisa có cú đẩy ấn tượng 96kg, rút ngắn khoảng cách tổng cử xuống còn 4kg. Lực sĩ Indonesia quyết định nâng mức cử lên 100kg ở lần cuối hòng qua mặt Huyền lấy vàng nhưng bị “tạ đè”, dẫn đến thất bại.
Hạnh phúc sau chiến thắng, Huyền bật khóc nức nở tưởng nhớ đến người bố vừa mất chưa đầy nửa tháng và cô dành tặng chiến thắng và tin rằng ở trên trời cao kia bố sẽ rất vui khi chứng kiến con gái của mình giành HCV.
Huyền cũng tiết lộ một trong những yếu tố giúp cô có được sức khỏe, thể lực tốt để thi đấu hôm nay chính là dinh dưỡng. “Trước thi đấu tôi phải áp dụng chế độ ép cân nghiêm ngặt nên gần như không sử dụng nhiều thức ăn ở khách sạn. HLV Lưu Văn Thắng đã nấu cho tôi nồi cháo gà cùng thịt heo bằm để ăn trước khi tôi thi đấu. Nhờ đó tôi giữ được thể lực sung mãn”, Huyền bật mí.

Niềm hạnh phúc của Vương Thị Huyền cùng ban huấn luyện

KHẢ HÒA

Cô gái quê Bắc Giang cho biết sau chiến thắng này cô sẽ ăn những món mà mình thích ở Philippines cho thỏa thích. Nhưng nói vậy thôi chứ Huyền có lẽ chẳng dám ăn thả ga bởi sau SEA Games 30 còn là hành trình dài với mục tiêu chinh phục tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.