Chủ tịch CLB Barcelona lên tiếng trấn an về hợp đồng của Messi

Giang Lao
Giang Lao
01/07/2021 15:32 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã trở thành cầu thủ tự do từ rạng sáng 1.7 (giờ VN) và chủ tịch CLB Barcelona, ông Joan Laporta đã lên tiếng trấn an cổ động viên sân Nou Camp.

Trả lời phỏng vấn kênh Onda Cero, ông Joan Laporta trấn an giới CĐV Barcelona hiện rất lo lắng: “Messi? Chúng tôi muốn cậu ấy ở lại, và Leo (Lionel Messi) cũng muốn ở lại, mọi thứ đang tiến triển đúng thời hạn. Tuy nhiên, chúng tôi đang gặp một số vấn đề liên quan luật Công bằng tài chính, nên đang tìm giải pháp tốt nhất cho cả đôi bên”.
Ông Joan Laporta cũng khuyên giới CĐV Barcelona hãy kiên nhẫn và bình tĩnh, vì Messi chắc chắn tiếp tục thi đấu cho đội bóng xứ Catalan ở mùa tới.
Tuy nhiên, theo tờ Marca nếu Barcelona để kéo dài tình trạng chưa ký hợp đồng và giữa lúc Messi đã trở thành cầu thủ tự do thì rất dễ xảy ra nhiều rủi ro, thậm chí là có thể mất luôn siêu sao người Argentina về tay các CLB khác.
Đây là lần đầu tiên sau hơn 20 năm kể từ lần ký hợp đồng đầu tiên với Messi vào tháng 12.2000, CLB Barcelona trên thực tế đã không còn sở hữu cầu thủ xuất sắc mọi thời đại của mình.

Messi trong tư cách cầu thủ tự do hiện chỉ tập trung thi đấu cho tuyển Argentina tại Copa America với trận tứ kết gặp Ecuador lúc 8 giờ sáng ngày 4.7 (giờ VN)

AFP

Việc để Messi trở thành cầu thủ tự do trong thời điểm này dù chỉ vài ngày, khiến CLB Barcelona đang bị thiệt hại về tài chính và ảnh hưởng tới các nhà tài trợ của mình khi không thể ký hợp đồng quảng cáo mới, hoặc không thể quảng bá sản phẩm có hình ảnh siêu sao này.
Do đó, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta hiện đang phải chạy đua với thời gian càng sớm càng tốt chính thức ký hợp đồng mới gia hạn với Messi, được cho là có thời hạn thêm 2 năm (đến tháng 6.2023) cùng ít nhất 3 năm nữa làm đại sứ toàn cầu cho CLB này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.