Bóng chuyền VĐQG: Sanest Khánh Hòa sẽ lật đổ ĐKVĐ hay hat-trick cho TP.HCM?

20/12/2020 17:02 GMT+7

20 giờ tối nay 20.12 tại nhà thi đấu Khánh Hòa, trận chung kết trong mơ được chờ đợi giữa đương kim vô địch TP.HCM và đội chủ nhà Sanest Khánh Hòa sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Đây cũng chính là hai đối thủ có nhiều duyên nợ trong vòng 6 năm nay.

Năm 2015 tại TP.HCM, hai đội gặp nhau ở trận chung kết giải vô địch quốc gia. Hai ngôi sao sáng lúc đó là chủ công đội trưởng Ngô Văn Kiều của Sanest Khánh Hòa và phụ công đội trưởng Nguyễn Hoàng Thương của TP.HCM đều là trụ cột của đội tuyển quốc gia nhiều năm. Khi đó đội khách bất ngờ dẫn trước 2-0 nhưng TP.HCM đã lội ngược dòng thắng luôn 3 hiệp sau để đăng quang. Năm ngoái, hai đội này lại có mặt trong trận đấu cuối cùng tại Bạc Liêu. Lúc đó, nhờ sự tăng cường vào giờ chót của phụ công Phạm Thái Hưng, hàng chắn của TP.HCM mạnh hẳn lên làm cho mũi nhọn số1 của đội phố biển là Từ Thanh Thuận cũng hoạt động không hiệu quả, buộc Sanest Khánh Hòa thua đậm 0-3.
Lần này gặp nhau, "gà son" Phạm Thái Hưng đã chuyển qua thi đấu cho Sanest Khánh Hòa không chỉ làm cho hàng chắn của TP.HCM giảm đi hiệu suất, mà ở chiều ngược lại Sanest Khánh Hòa được mạnh lên rất nhiều và có nhiều phương án biến hóa lối chơi. Theo các nhà chuyên môn, với chuyền hai Đinh Văn Tú và phụ công Nguyễn Thanh Hải thi đấu đạt phong độ tốt kết hợp với chủ công Nguyễn Văn Hạnh vẫn rất sung sức, đội TP.HCM vẫn có cơ hội, nhất là tâm lý hưng phấn sau khi vượt qua Tràng An Ninh Bình 3-2 ở bán kết.

Lê Quang Khánh và đồng đội hy vọng mang niềm vui về cho TP.HCM

CTV

Về phía Sanest Khánh Hòa, ngoài lợi thế sân nhà, lực lượng năm nay đều hơn thì chủ công Từ Thanh Thuận vẫn là mối nguy hiểm rất lớn cho hàng chắn mọi đối thủ. Bên cạnh đó Ngô Văn Kiều vẫn là mũi chiến thuật lợi hại. Tại vòng bảng giai đoạn 2 cũng ở Nha Trang tuần trước, Sanest Khánh Hòa đã thắng TP.HCM 3-1. Nếu giành chiến thắng thì đây là lần thứ 3 bóng chuyền Khánh Hòa lên ngôi sau năm 2008 và 2017. Còn với thầy trò HLV Bùi Huy Châm thì chức vô địch sẽ tạo nên cú hat-trick ngoạn mục 3 năm liên tiếp và cũng là ngôi vô địch thứ tư trong 6 năm qua.
Ở trận chung kết nữ giữa đội Thông tin LVPB và Hóa chất Đức Giang tại Đắk Lắk, đội bóng quân đội được được đánh giá nhỉnh hơn nhờ có nhiều cầu để triển khai và các VĐV dự bị có trình độ gần tương đương với dội hình chính nên HLV Bùi Huy Sơn có nhiều chọn lựa khi cần thay đổi lối đánh. Đội Hóa chất Đức Giang là đội tiến bộ rất nhanh, đạt phong độ cao trong giải năm nay nhưng cũng mới nổi lên vai trò của chủ công Nguyễn Thị Xuân nên các đợt tấn công không được tổ chức một cách liền lạc.

Nư Thông tin Liên việt Post Bank rất mạnh

CTV

Gặp Ngân hàng Công Thương không còn mạnh như trước nhưng đội Hóa chất Đức Giang phải rất vất vả mới thắng được trong 5 hiệp nên khả năng khó vượt qua được đội Thông tin trong trận đấu quan trọng tối nay. Nếu vô địch thì các cô gái Thông tin sẽ lập siêu kỷ lục 11 lần đăng quang bóng chuyền nữ quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.